ตำรวจ ปอศ.รวบแม่ยายแก๊งจีน-มาเลย์ หลอกเหยื่อลงทุนหุ้นต่างประเทศ สูญเงินรวมกว่า 800 ล้านบาท

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผู้กำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.ท.ประภาส วังงาม สารวัตรกองกำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจนำกำลังจับกุม น.ส.กุลสิริยา อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลอาญา  ข้อหา  “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, เปิด หรือ ยินยอมให้บุคคลอื่นใช้โทรศัพท์ของตน โดยรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิด, มีส่วนร่วมองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่19 ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง จังหวีดสุพรรณบุรี

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนผู้คนให้นำเงินมาลงทุนหุ้นต่างประเทศผ่านแอพพลิเคชั่นที่จัดทำขึ้นมา โดยมีการแอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการเทรดหุ้น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงอ้างจะได้รับผลตอบแทนสูงเพื่อสร้างแรงจูงใจ แต่สุดท้ายกลับไม่มีการจ่ายเงินผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง ร่วมถึงไม่สามารถถอนเงินลงทุนกลับคืนได้ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อถูกหลอกรวม 10 ราย สูญเงินรวมกว่า 800 ล้านบาท เข้าแจ้งความไว้ที่ กองกำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจก่อนสืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายดังกล่าวมีการทำกันเป็นขบวนการโดยมีนายทุนชาวจีนและมาเลเซียอยู่เบื้องหลัง พร้อมกับกลุ่มคนไทยอีกจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกว่า 50 ราย สามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 20 กว่าราย  ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.กุลสิริยา ซึ่งเป็นผู้ใช้บัญชีธนาคารภายในประเทศไทยในการรับผลประโยชน์จากชาวจีน-มาเลเซีย ปัจจุบันได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวน น.ส.กุลสิริยา ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกทรหลอกลวงเงินแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าตนเองเป็นแม่ยายของหนึ่งในผู้ต้องหารายหนึ่ง ซึ่งเป็นชายชาวมาเลเซีย และเป็นบุคคลสำคัญในกระบวนการหลอกลงทุน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขอยืมบัญชีธนาคารส่วนตัวของตนไปใช้ โดยที่ตนไม่ทราบว่านำไปใช้ทำอะไร เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กองกำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES