นิตยสาร COP’S ประจำเดือนเมษายน 2561

นิตยสาร COP’S ฉบับเดือนเมษายน 2561

นำเสนอเรื่องราว หมอเนย-พญ.พรปวีณ์ สุวรรณพานิช แพทย์ประจำบ้าน สาขาวิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลตำรวจ หมอสาวสวยมากความสามารถในทางดนตรีที่ยังมีจิตอาสาร่วมกิจกรรมตามโครงการ “ดนตรีกล่อมใจ” ให้ผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการบริเวณชั้น 2 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นประจำเกือบทุกวันศุกร์

เจ้าตัวยินดีที่นำเอาความถนัดของตัวเองมาช่วยมอบความสุขแก่ผู้อื่น เพราะเธอเชื่อว่า เสียงดนตรีจะสามารถบำบัดความเครียดในร่างกาย ผ่อนคลายอารมณ์บึ้งตึง อีกทั้งยังสร้างสมาธิ ทำจิตใจให้สงบไม่ต้องมาคิดสู้รบปรบมืออาฆาตแค้นกับใคร

เหมือนเช่นตัวเธอที่สัมผัสได้มาตั้งแต่เริ่มจำความ

ทำความรู้จัก พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล เน้นนโยบายทำงาน “ทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด เราอยู่ไหนประชาชนอุ่นใจทั่วกัน” ดูแลป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้บริการช่วยเหลือประชาชนทุกด้าน สร้างความอบอุ่นใจแก่ชาวบุคคโล สมกับเป็นโรงพักเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ตามโครงการ Police Mind สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีจิตพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน ตามหลักการ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

กะเทาะเปลือกใจ คุณเหมียว-หนึ่งฤทัย ราชกิจเจริญ ภรรยาสาว พ.ต.ท.อุปดิศย์ ราชกิจเจริญ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 58 เริ่มต้นนิยายราวกับพรหมลิขิต ก่อนตัดสินใจสร้างครอบครัวที่อบอุ่นท่ามกลางพยานรักตัวน้อย 2 ชีวิต

“การใช้ชีวิตแต่งงานถามว่า มีปัญหาหรือไม่ ก็จะมีอยู่แล้วในการใช้ชีวิตด้วยกัน แต่เขาก็จะสอน เหมียวได้เรียนรู้จากเขานะ คือ เวลาทะเลาะกันอย่าใช้เหตุผล เราควรใช้ความรักที่มีต่อกันมาคุยกันดีกว่า ถ้างัดกันด้วยเหตุผลก็พังแน่ๆ”

แม่บ้านสาวรู้ดีว่า งานตำรวจมันจะเครียดอยู่แล้วในแต่ละวัน  ไปเจอคดีอะไรมาอีกบ้างก็ไม่รู้  สิ่งหนึ่งที่จะทำได้ในฐานะภรรยา คือ เป็นน้ำเย็นให้เขา จะไม่ถามว่า เขาเป็นอะไร แต่จะทำอาหารอร่อยๆ ให้เขา อันนี้คือ ทางออกของครอบครัวเรา มันก็จะทำให้ประคองชีวิตคู่ไปได้

TOP COP’S  – พ.ต.ท.รณภัฏ ทับทิมธงไชย รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 59 มีผลงานแกะรอยขบวนการโกงภาษีในคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ จับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รับผิดชอบภาคใต้  กระชากหน้าไฮโซครอบครองรถหรู จับกุมผู้ลักลอบนำเข้าอัญมณี มีผลงานจับกุมบุหรี่ไฟฟ้า ขณะเดียวกันยังปั้นธุรกิจ เพิ่มรายได้พิเศษ ทำร้านกาแฟ ในสไตล์ตัวเอง พร้อมขยายสู่รูปแบบเฟรนด์ไชนส์ในอนาคต ภายใต้ชื่อ แบรนด์ COFFEE LISM STAND นำเมล็ดกาแฟ คุณภาพ จากไร่ บนดอยผาตั้ง จังหวัดเชียงราย มาคั่วเอง ชงเอง ตามสูตรของตัวเอง ตั้งร้านปักธง ใจกลางย่านออฟฟิศสาทร ซอย 8 เข้าเดือนที่ 10 ทำสถิติวันละ 300 แก้วต่อ 5 ชั่วโมง (ใน 1วัน)  กระทั่งได้รับคัดเลือกจากเว็บไซต์ Wongnai ให้เป็น 1 ใน 30 ร้านนิยม 2017 จาก 2 แสนกว่าร้านทั่วประเทศ

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

สัมผัสยามว่างนอกเวลาราชการ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เอาเวลาไปไดร์กอล์ฟโชว์วงสวิงในหมู่เพื่อนฝูง “วันนี้ตีไม่ดี พรุ่งนี้เล่นใหม่ ตีไปเรื่อย สิ่งไหนที่คิดว่าหนักอย่าเอามาใส่หัว ทิ้งมันไป ก๊วนไหนเครียดๆ ผมจะไม่ไปเล่น สนุกสนานคุยกันดีกว่า เราไม่ได้เป็นโปร ต้องตีเอาถ้วย ตีเอามันดีกว่า เล่นกอล์ฟเสร็จ อาบน้ำ สดชื่นสบายใจ ทำให้อ่อนวัย” เจ้าตัวให้เหตุผล

 

 

Lady COP’S พาไปพบ หมู่กุ๊กกิ๊ก-ส.ต.ต.หญิง ภรภัทรา จาสุข ผู้ช่วยพยาบาลปฏิบัติหน้าที่สำนักงานผู้บังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ ชาวเชียงใหม่ ได้ หมวดผึ้ง -ร.ต.ท.หญิง วันวิสา ธีระปัญญาชัย ช่วยราชการสำนักงานผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล เป็นแบบอย่างตำรวจหญิงที่สวยและเก่ง  สร้างแรงบันดาลใจให้เธอมุ่งมั่นจะไขว่คว้าเรียนต่อเพื่อติดดาวเงินบนบ่าในอนาคต

ตามคติที่ตั้งไว้คือ เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า มองว่า คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้

และเนื้อหาสาระคุณภาพอื่นอีกคับเล่ม

พบกันที่แผงหนังสือซีเอด บุ๊ก และนายอินทร์ ได้แล้ววันนี้

 

RELATED ARTICLES