คืนความสุขให้ประชาชนลดความเหลื่อมล้ำของสังคม

ดูเหมือนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่จะโฟกัสผลงานเอาใจพี่ใหญ่แห่งบ้านโชคชัย

ยกเอา “ขอนแก่นโมเดล” นำร่องกวาดล้างอิทธิพลนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ตามโฉนดที่ดินที่ยื่นค้ำประกันไว้คืนแก่ลูกหนี้

แฮปปี้กันถ้วนหน้า

ครั้งนั้นชุดเฉพาะกิจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม นำไปสู่ปฏิบัติการ ขุดรากถอนโคน ของตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนดและปลอมเอกสารสิทธิ

ตามยึดโฉนดที่ดินคืนให้กับชาวบ่าน 135 ราย จำนวนโฉนด 140 ฉบับ ยอดรวมเนื้อที่ 285 ไร่ 1 งาน 64 ตารางวา รวมมูลค่าประมาณ 120,067,995 บาท

ถือเป็นหน้าตาของรัฐบาล และ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำให้ภาพลักษณ์ดูเหมือนดีในสายตาชาวบ้านรากหญ้า และทำท่าจะติดลมบนขยายพื้นที่โครงการจัดระเบียบนายทุนเงินกู้ไปทั่วภาคอีสาน

“ฐานเสียงสำคัญ” ของขั้วอำนาจเก่า  

เขย่า “ไข่แดง” เรียกคะแนนนิยมก่อนปลดล็อกประกาศเลือกตั้งในปีหน้า

มี พล.ต.ต.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็น “แม่ทัพ” หลักประสานสิบทิศกระตุ้นให้รุ่นพี่-รุ่นน้องระดมตามแผนอย่างจริงจัง

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีคิวสัญจรลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทำพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินแก่ชาวบ้านอีกลอตในตอนเช้าวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ณ ลานทุ่งศรีเมือง

ทีมงานประชาสัมพันธ์เริ่มกวาดต้อนนักข่าวเชิญชวนเดินทางไปร่วม  “คืนความสุขให้ประชาชนลดความเหลื่อมล้ำของสังคม” จังหวัดอุดรธานี 

จัดทริปพิเศษจองตั๋วนั่งเครื่องบินลัดฟ้าสู่อีสานเหนือไปกลับ พร้อมที่พักและอาหารฟรีตลอดงาน

ประกาศกันโต้ง ๆ ว่า ขอเชิญพี่นักข่าวไปด้วยกันเยอะ ๆ เพราะเป็นงานสำคัญของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีระดับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วมงานด้วย

เป็นโครงการสวยหรูที่จะหวังพลิกฟื้นชาวบ้านรากหญ้าในภาคอีสานพ้นจากการตกเป็นเบี้ยล่างของอิทธิพลนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

ตอบโจทย์ประชารัฐคืนความสุขตาม “มอตโต”ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

แต่กลุ่มที่ทุกข์ระดมอยู่ทุกวันนี้อย่าง ตำรวจชั้นผู้น้อยสังกัดภูธรจังหวัดเลย เขตรับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ด้วยเหมือนกัน

ไม่ยักมีนายคนไหนสนใจจะคืนความสุขไล่จี้ตามทวงหนี้ “อิทธิพลของคนเป็นนาย”

คงต้องรอพวกเขาฆ่าตัวตายสักรายประเดิมก่อนหรือเปล่า !!!

RELATED ARTICLES