บตส.รุ่น 46 ทำกิจกรรมช่วยมูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย

พล.ต.ต.ทศพร บรรจงเขียน ผู้บังคับการวิทยาลัยการตำรวจ ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารงานตำรวจชั้นสูงรุ่นที่ 46 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมรินทร์ หัสศิริ ประธานรุ่น พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส พ.ต.อ.อนุชา สุทธยดิลก รองประธานรุ่นนำคณะผู้เข้ารับการฝึกอบรม ทำกิจกรรมตามโครงการจิตอาสา  ณ คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง​ และร่วมบริจาคเงิน​จำนวน​ 51,220 บาท เพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย

การจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรต่าง ๆ ของวิทยาลัยการตำรวจที่เข้าร่วมโครงการเป็นผู้มีน้ำใจ รู้จักการเสียสละ การบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม มีจิตสำนึกในการทำความดี  เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ รวมทั้งก่อให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างตำรวจกับประชาชนและจากกิจกรรมในครั้งนี้​ทางคณะผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานตำรวจชั้นสูงรุ่นที่​46 ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อน​ ขาดแคลน​และจึงขอเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนผู้สนใจร่วมบริจาค​สมทบทุน​ให้กับ​ มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทยคามิลเลียน​ โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง​ เพราะถือเป็นการให้โอกาส​ ให้ชีวิต​ แม้กระทั่งเป็นการให้อนาคตสำหรับเด็กกำพร้าและผู้ที่ติดเชื้อ HIV หรือได้รับผลกระทบจากเอดส์

ศูนย์คามิลเลียน​ โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง แห่งนี้ได้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์ช่วยเหลือดูแลผูป่วย​ ผู้ยากไร้และถูก​ทอดทิ้ง​ที่ติดเชื้อ HIV/AIDS และเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์​ และเป็นหน่วยงานหนึ่งใน ” มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย”  ดำเนินงานโดย คณะนักบวชคามิลเลียน ภายใต้จิตตารมณ์ ของนักบุญ คามิลโล เด แลลลิส (ผู้ก่อตั้งคณะ)​ วัตถุประสงค์ ของการจัดตั้งศูนย์ฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้การศึกษาอบรม แก่สาธารณชนเกี่ยวกับ HIV/AIDS และพัฒนาทักษะการสื่อสาร ในการดูแล สนับสนุน ค้ำจุนผู้ป่วย เพื่ออภิบาล ดูแล สนับสนุน ช่วยเหลือคนอนาถา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ติดเชื้อ​HIV/AIDS เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ​HIV/AIDS ให้ได้เข้าถึงการรักษา ด้วยยาต้านไวรัสฯ​ การศึกษา และการดูแล อุปการะเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ และเพื่อให้คำปรึกษาโดยตรง และผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งเครือข่ายผู้ติดเชื้อฯ และประสานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ​ เอกชน ในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ทุกระดับทั่วประเทศ

ทั้งนี้ยังได้มีการจัดทำโครงการต่างๆ อีก 7 โครงการ ภายใต้การดูแลของศูนย์ เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ติดเชื้อHIV/AIDS และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ ประกอบด้วย ดูแลผู้ป่วยเอดส์แบบประคับประคอง ช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเอดส์ ให้การศึกษาเรื่องเอดส์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ HIV มอบทุนการศึกษา สำหรับเด็กที่ได้รับผลกระทบจากHIV/AIDS สร้างเครือข่ายผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ภาคตะวันออก ฟื้นฟูสุขภาพผู้ติดเชื้อ​ HIV/AIDS หรือสวนเอเดน สุดท้ายส่งเสริมการดำรงชีวิตโดยอิสระของเยาวชน

ขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมสมทบทุนบริจาคได้ที่ มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย​ ศูนย์คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร กรุงศรีอยุธยา บัญชีออมทรัพย์ สาขามาบตาพุด ชื่อบัญชี​มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย​  เลขที่บัญชี​ 229-1-29336-3 หรือหักบัตรเครดิตผ่านทางเว็บไซต์ www.camillian.rayong.org

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมดีๆที่ให้ผู้ที่สนใจ ได้เข้าร่วมสนุก พร้อมทั้งยังได้มีส่วนร่วมเป็นกำลังใจและสมทบทุน เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าและผู้ที่ติดเชื้อ HIV หรือได้รับผลกระทบจากเอดส์​ อย่างเช่นกิจกรรม RUN FOR KIDS#4 วิ่งด้วยใจ… ให้ด้วยรัก ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด​ได้ที่คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง
โทรศัพท์​ 0-3868-5480 e-mail : [email protected] [email protected]
เว็บไซต์​ : www.camillian.rayong.org www.hiv-aids-kid.org

RELATED ARTICLES