เหมือนเป็นงานจิตอาสาที่ภูมิใจ

มู่กุ๊กกิ๊ก-ส.ต.ต.หญิง ภรภัทรา จาสุข ผู้ช่วยพยาบาลปฏิบัติหน้าที่สำนักงานผู้บังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ ชาวเชียงใหม่ พ่อแม่อาชีพค้าขาย จบวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ หลังจากเคยคิดเรียนต่อมัธยมปลายแล้วรู้สึกว่า ไม่ใช่ ถึงเปลี่ยนมาเรียนสายอาชีพ ก่อนเข้ากรุงมาสอบเป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ ติดยศ ส.ต.ต.

เจ้าตัวยอมรับว่า อยากเป็นพยาบาล แต่เรียนไม่เก่ง ไม่ถนัดวิชาเคมี ชีวะ แต่พอมีโอกาสได้เข้ามารู้สึกภูมิใจ ทำหน้าที่ดูแลคนไข้ระดับวีไอพีคอยอำนวยความสะดวกประสานเรื่องเอกสารเวลามาพบแพทย์ อีกทั้งดูแลคนป่วยด้วย แม้ว่า เมื่อก่อนจะคิดอยู่ตลอดว่าเราจะทำได้หรือไม่ จะดูแลคนไข้ได้หรือเปล่า พอมาทำงานจริงกลายเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปที่จะทำ เหมือนเป็นงานจิตอาสาที่ภูมิใจ ถ้ามีโอกาสอยากจะทำให้มากกว่านี้ คือเป็นพยาบาลสวมชุดขาวเต็มตัว

ถึงกระนั้นก็ตาม เธอยังมีอีกเป้าหมายคือเรียนต่อด้านกฎหมายการปกครองเพื่อต่อยอดอนาคตของตัวเองด้วยความมุ่งมั่นตามคติที่ตั้งไว้คือ เหนือฟ้าก็ยังมีฟ้า มองว่า คนอื่นทำได้ เราก็ต้องทำได้ ที่สำคัญได้ตำรวจหญิงรุ่นพี่เป็นต้นแบบผู้หญิงสวยและเก่ง อยากเป็นแบบนั้นบ้าง โดยเฉพาะหมวดผึ้ง -ร.ต.ท.หญิง วันวิสา ธีระปัญญาชัย ช่วยราชการสำนักงานผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล

RELATED ARTICLES