“บีมตั้งใจแล้วว่าจะทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ ทำมันให้ดีที่สุด”

ผู้กองบีม-ร.ต.อ.หญิง ปวีณวรรณ สินธุชัย รองสารวัตร (สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ช่วยราชการ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ชาวจังหวัดเชียงราย เรียนจบมัธยมโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ก่อนไปศึกษาต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 67 เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงรุ่นที่ 2

เธอตั้งใจจะเป็นตำรวจมาตั้งแต่เล็ก พอรู้ว่ามีการรับสมัครนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิงจึงมุมานะอ่านหนังสือ ฝึกวิ่ง ฝึกว่ายน้ำเพื่อทำความฝันให้สำเร็จ กระทั่งสมปรารถนาเป็นที่ภาคภูมิใขของพ่อแม่และครอบครัว แถมยังเป็นนักเรียนบังคับบัญชา ตำแหน่งผู้ช่วยผู้บังคับหมวดกองร้อยที่ 3 ตอนเรียนอยู่ชั้นปี 4

บรรจุครั้งแรกตำแหน่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ทำคดีอาญา คดีจราจร คดีเกี่ยวกับเด็กและสตรี เจ้าตัวรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการยุติธรรม ได้ช่วยเหลือประชาชน ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่งรองสารวัตร (สอบสวน)กองบังคับการปราบปราม

ที่สุดของความภาคภูมิ คือ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าอบรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริในหลวงองค์ปัจจุบัน หลักสูตรหลักประจำรุ่น 1/61 “เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์” ออกเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ข้าราชการตำรวจ ประชาชน นักเรียนทั่วประเทศ อีกทั้งร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” สานต่อพระราชปณิธานของพระองค์

“บีมตั้งใจแล้วว่าจะทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ ทำมันให้ดีที่สุด ถ้าเป็นสิ่งดี เรื่องดี ใครจะทำหรือไม่ทำ ไม่รู้ แต่บีมทำ” ผู้กองสาวกองปราบปรามว่า

 

RELATED ARTICLES