โฆษก ตร.​ รุดทำความเข้าใจแพทย์พยาบาลจากเหตุความรุนแรง

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการเพื่อร่วมประชุมกับชุดพนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และสถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี กรณีเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันในโรงพยาบาล และมีการทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการแพทย์ แยกคดีออกเป็น 3 ส่วน คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยใช้อาวุธมีด เหตุเกิดที่ ซอยโรงเหล็ก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว คดีทำร้ายร่างกายแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ มีผู้ต้องหาจำนวนทั้งสิ้น 9 ราย และคดีทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า มีผู้ต้องหาจำนวนทั้งสิ้น 17 ราย

“ขอยืนยันว่า  ความรุนแรงดังกล่าว เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขอให้ทุกคนตระหนักว่า ห้องฉุกเฉิน และสถานพยาบาล เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยในภาวะวิกฤติที่ต้องรักษาชีวิต ทุกคนต้องให้ความเคารพ หากฝ่าฝืนต้องได้รับโทษสูงสุด” โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติย้ำ

ยภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นผู้แทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปพบผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ และ โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เพื่อขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุด้วยว่า ตำรวจจะหารือกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อมิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

RELATED ARTICLES