ฤา(ลือ)ว่าเขาจะกลับมา

“ศัตรูที่คิดร้าย ขอให้แพ้ภัยไปในที่สุด และให้ข้าพเจ้ากลับมาเป็นข้าราชการตำรวจที่ยิ่งใหญ่ต่อไป โดยเร็วด้วยเทอญ…สาธุ”

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณเที่ยวล่าสุดเมื่อครั้งเดินทางไปทำพิธีปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศวร์ของวัดบึงกระดาน อำเภอเมืองพิษณุโลก

ได้ พระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน และรองเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลกเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธีสวดเจริญพระมงคลคาถา

สวดเสริมบารมีให้นายพลตำรวจโทหนุ่มคนดังที่ต้องเผชิญวิบากกรรมบนเส้นทางชีวิตผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ข้าพเจ้าพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล จะทำการปล่อยนก มีนกเขาใหญ่ นกเขาชวา นกกระจิบ ขอให้ไปสู่อิสระ ไปสู่ธรรมชาติ มีชีวิตที่ปลอดภัย หลุดจากเคราะห์ร้าย ภยันอันตรายทั้งปวง”  เจ้าตัวเปล่งคำอธิษฐานต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด

ขอให้นำสิ่งดี ๆ นำชัยชนะมาสู่ตัวข้าพเจ้า”   

เป็นการเดิมพันครั้งสำคัญ

เขาไม่ได้ประกาศตัวละครเปิดศึกรบว่า ศัตรู คือ ใคร แต่เหมือนจงใจส่งเสียงกระซิบไปถึง คู่อาฆาตทั้งหลาย ที่ทำลายอนาคต “ดาวรุ่ง” ที่เคยพุ่งแรงจนอับแสง

“ศัตรูที่คิดร้าย ขอให้แพ้ภัยไปในที่สุด และให้ข้าพเจ้ากลับมาเป็นข้าราชการตำรวจที่ยิ่งใหญ่ต่อไป โดยเร็วด้วยเทอญ…สาธุ”

สคริปต์ถูกวางไว้ชัดเจน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ห้าวหาญหมายมั่นจะคืน “ถ้ำปทุมวัน” เพื่อกลับมายิ่งใหญ่สักวันอีกครั้ง

เงียบหายไปพักใหญ่ กระทั่งอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองปรากฏร่างเข้าทำเนียบรัฐบาลพบปะพูดคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

เกิดกระจิบกระจอกข่าวลือสะพัด

เป็นการหารือเกี่ยวกับช่องทางโอนตำแหน่งไปสวมเครื่องแบบสีกากี แต่ต้องมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาเห็นชอบ

เพียงเท่านี้ก็ทำแผ่นดินใน “อาณาจักรโล่เงิน” สั่นสะเทือน

ประจวบเหมาะกับเวลานับถอยหลังของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  แม่ทัพสีกากี

“พี่แป๊ะ” ของ “น้องโจ๊ก” ที่โขกกระดานหมากร้อนเชือดเฉือนเกมกันระอุช่วงปลายทัพ ขยับสลับขั้วอำนาจ “มารขาว-มารดำ” ที่เคยระส่ำกันไปทั่ว

ทัวร์ลงทำเนียบรัฐบาลของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จะส่งสัญญาณตามกระแสข่าวหรือได้จริงหรือ

แม่ทัพนายกองของเหล่าตำรวจจ้องกันไม่กระพริบ

“ ในคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 9/2562 ได้เขียนว่า ผู้ที่เคยถูกคำสั่งให้มาอยู่ในอัตรากำลังชั่วคราว 20 อัตรา ก็ยังให้อยู่ต่อไปจนกว่าปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรี โดยรายงานว่า บัดนี้หมดความจำเป็นแล้วก็จะได้พิจารณาดำเนินการอย่างอื่นต่อไปช่องทางก็มีอยู่เช่นนี้ และที่ผ่านมาก็ได้มีคนกลับไปโดยวิธีนี้บ้างแล้ว” นายวิษณุ เครืองาม แย้ม

เกมชิงไหวชิงพริบเที่ยวล่าอาจทำท่าให้ “บางคนหัวร้อน”

 

 

 

 

RELATED ARTICLES