ป.ปิดคดีรวบ 2 ผู้จ้างวานมือปืนยิงวินจยย. ปมบ่อนพนันเมืองพัทยา

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลจับกุมตัว นายสุพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี นายถาวร (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.1853-1854 ลงวันที่ 8 ธ.ค.2563 ตามลำดับ ในข้อหา “ร่วมกันใช้ จ้าง วาน ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยจับกุมตัว นายสุพรรณ ได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 212/80 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนนายถาวร จับกุมตัวได้ที่ซ.เฉลิมพระเกียรติ 11 ม. 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2563 ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนสั้นประกบยิง นายประทุม อายุ 47 ปี อาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้าง เสียชีวิตบริเวณถนนด้านหลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8 โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สามารถติดตามจับกุมตัว นายมนัส อิ่มหนำ อายุ 39 ปี และ นายนิพนธ์ ปานทอง อายุ 47 ปี สองผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ก่อนให้การว่าก่อเหตุเพราะเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่ทางญาติของผู้เสียชีวิต ไม่ปักใจเชื่อจึงนำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะเชื่อว่าปมสังหารที่แท้จริงน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายไปมีเรื่องขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องการพนัน และเชื่อว่านอกจากมือปืนทั้งสองรายที่ถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้แล้วน่าจะยังมีผู้อยู่เบื้องหลัง หรือ ผู้จ้างวานอีก จึงสั่งการให้ทางกองปราบฯ ในฐานะเลขาศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอร.ตร.) สืบสวนขยายผลจนสืบทราบว่ามูลเหตุที่แท้จริงในการก่อเหตุเป็นเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับการพนัน ก่อนจะพบข้อมูลหลักฐานสาวไปถึงตัวผู้จ้างวาน คือ นายถาวร และ นายสุพรรณ ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว

     พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวต่อ ว่า อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ทางเหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

     รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับชนวนเหตุที่นำไปสู่การสังหารนายประทุม ที่แท้จริงนั้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประทุม ผู้ตาย ได้แอบเข้าไปถ่ายรูปสถานที่แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ที่มีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ก่อนจะมีผู้มาพบเห็นพร้อมกับเรียกตัวนายประทุม เข้าไปต่อว่าด่าทอจนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น กระทั่งเมื่อเรื่องดังกล่าวรู้ถึงหูของกลุ่มนายทุนเจ้าของบ่อนดังกล่าวจึงเกิดความไม่พอใจ ก่อนสั่งให้ นายถาวร และ นายสุพรรณ ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ่อนดังกล่าวให้จัดหามือปืนมาก่อเหตุฆ่า นายประทุม เพื่อปิดปากไม่ให้นำเรื่องบ่อนไปเปิดเผยกับคนอื่น นายถาวร และ นายสุพรรณ จึงได้ติดต่อว่าจ้าง นายมนัส และ นายนิพนธ์ ด้วยเงินจำนวน 2 แสนบาทเพื่อมาก่อเหตุดังกล่าว

RELATED ARTICLES