ผบ.ตร.ลงดูความพร้อมชายแดนแม่สอด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เดินทางไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในอำเภอแม่สอด และพื้นที่ใกล้เคียงของจังหวัดตาก  หลังได้รับข้อมูลร้องเรียนจากเพจหนึ่งโพสต์ถีงสถานการณ์โควิดชายแดนแม่สอดว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ยังหละหลวม โรงพยาบาลในพื้นที่ต้องรับศึกหนัก มีเจ้าหน้าที่รัฐรับสินบนมาคอยอำนวยความสะดวกให้คนข้ามแดนไปบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน วอนให้รัฐบาลมาโฟกัสเรื่องนี้แบบจริงจัง ก่อนเดินทางไปตรวจจุดตรวจร่วมหลายจุด อาทิ ด่านตรวจความมั่นคงห้วยหินฝน อำเภอแม่สอด จุดเสี่ยงการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณริมแม่น้ำเมย จุดตรวจแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด รับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานจาก พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง

พล.ต.อ.สุวัฒน์เปิดเผยว่า เดินทางมาตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยรวมปฏิบัติเพื่อรับฟังปัญหา และมอบนโยบายในการปฏิบัติ อะไรที่ยังเป็นปัญหาต้องการให้หน่วยเหนือสนับสนุนก็จะได้เข้าไปช่วยเหลื ให้กำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจร่วมเพียงพอสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนคนต่างด้าวที่หลบไม่เข้าด่านตรวจจัดให้มีชุดเคลื่อนที่เร็ววิ่งสำรวจ เพิ่มการบูรณาการด้านการข่าว นอกจากนี้แล้วมาตรการตรวจของแต่ละด่านนำแนวทางของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาใช้ คือ ต้องทั้งคน ทั้งรถ คนที่มากับรถ กล้องจะต้องบันทึกภาพรถ ทะเบียนรถทุกคันที่ผ่าน และไม่ผ่านด่าน รวมถึงการเพิ่มกล้องวงจรปิดบริเวณช่องทางธรรมชาติ เช่น ท่าเรือข้ามฟาก

ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับว่า เรื่องการสืบสวนปราบปรามกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุด หากตรวจสอบพบมีเจ้าหน้าที่รายใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการเหล่านี้ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่เว้นแม้แต่รายเดียว ทั้งนี้ ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนปราบปรามกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว มอบให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นหัวหน้า หากผลการสืบสวน และพยานหลักฐานถึงใครให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

RELATED ARTICLES