รวบหนุ่มตุ๋นขายวัคซีนซิโนฟาร์ม

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหาข่าวปลอมกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สั่งการให้ชุดสืบสวน ฃจับกุมนายฐาปกรณ์ อายุ 20 ปี ที่ห้องเลขที่ 5 หอพักสบาย หมู่ 4 ตำบลเกาะสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่อง  เงินสด 8,000 บาท

ทั้งนี้ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสืบทราบมีมิจฉาชีพฉวยโอกาสช่วงสถานการณ์เผยแพร่โรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยการเปิดเฟซบุ๊ก ชื่อ “สิทธิพงษ์ ทองฮุย” และ “แจ็ค กี้ ” รวมทั้ง กลุ่มเฟซบุ๊ก “จองวัคซีนที่ไหนได้บ้าง? วัคซีนทางเลือกจองได้ที่ไหน?” หลอกผู้เสียหายกว่า 50 คน ให้โอนเงินสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์ม และโมเดอร์นา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท ก่อนที่ตำรวจจะตามรอยรวบตัวได้

 

 

สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า โพสต์ข้อความหลอกลวงขายวัคซีนป้องกันโควิท 19 ตามกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะต่างๆ อ้างว่ามีสิทธิ์จองซื้อวัคซีนทางเลือกกับโรงพยาบาลเอกชนได้ มีผู้หลงเขื่อ กว่า 50 ราย โอนเงินสั่งจองวัคซีนรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท ทำมาได้ประมาณ 3 เดือน ส่วนเงินที่ได้มานำไปเล่นเกมและใช้ในขีวิตประจำวัน สำหรับผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับข้อหาฉ้อโกงถูกจำคุก 1 ปี6 เดือน ออกมาเมื่อเดือนกันยายนปี 2563 หลังหลอกขายสินค้าออนไลน์ให้กับผู้เสียหาย แต่ไม่เข็ดหลาบยังคงหลอกลวงเหยื่อต่อไปอีก

RELATED ARTICLES