อะไร คือ ความจริง

 

วงการนักสืบเขาไม่ทำกัน

เสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในยุทธจักรสีกากี

พฤติกรรม “ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน” กำลังระบาดหนักในโลกออนไลน์ ความท้าทายบนสนามชีวิตของใครหลายคนจะทะนงจนอยู่บนเส้นทางได้นานขนาดไหน

เมื่อความอัดอั้นถึงขีดสุด

สุดท้ายก็ต้องระเบิดขึ้นลุกลามบานปลาย

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ยากดี มีจน เก่งกาจ กระโดดผงาดมาจากไหน ลูกเต้าเหล่าใคร มีนายคุ้มกะลาหัวหรือไม่ ยามใดพลาดพลั้งไปจะกลายเป็น “ผู้ร้าย” ในสายตาชาวไซเบอร์ทันที

ข้อเท็จจริงกรณีปมร้อน ผู้กำกับโจ้-พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ กำลังเป็นข้อถกเถียงกัน

ใครโกหก ใครหมกขยะไว้ใต้พรม

เมืองนครสวรรค์เสมือนแดนสวรรค์แห่งปากน้ำโพ แรงปรารถนาอันแรงกล้าจากบรรดานายตำรวจน้อยใหญ่อยากมานั่งผู้กำกับหัวหน้าโรงพัก

จุดหักเหสำคัญอยู่ที่ “บทผู้นำ”ของนายตำรวจหนุ่มคนดังนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 57 ที่ขยับก้าวพรวดกระโดด “ปาดหน้าเค้ก” ไปนั่งค้ำหัว “นายตำรวจรุ่นพี่”

อยู่ที่เจ้าตัวจะแสดงบทบาทความเป็นผู้บังคับบัญชาได้ดีขนาดไหน

ไฟร้อนที่ลุกลามแผดเผาไหม้บนโรงพักชนวนเกิดจากความขัดแย้งภายในที่ร้าวฉานสะสมมาเนิ่นนานภายหลัง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ตัดสินใจเปลี่ยนค่ายกล “ทุบหม้อข้าวสีเทา” ของนายตำรวจรุ่นพี่ “ขยี้”ทีมงานเฉพาะกิจเฉพาะเก็บ “แตกกระสานซ่านเซ็น” มาเข้าระบบใหม่ด้วย โยก “หัวเบี้ย” ไปให้นายตำรวจรุ่นน้องสำนักเดียวกันจริงหรือ

ในที่สุดก็ถึงวันอีกฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ

วิบากกรรมซัดใส่เครื่องแบบนายตำรวจคนดังอีกระลอก ทันทีที่ลูกน้องเล่นบท “สำนึกผิด” เปลี่ยนเป็น “งูพิษ” ฉกเอาความลับสำคัญไปร้องเรียนผ่านสื่อ อ้างพฤติกรรมของ “เจ้านาย” รีดเงินผู้ต้องหายาเสพติดนับล้านบาท แถมเอา “ถุงดำคลุมหัว” จนขาดใจตาย

ป้ายข้อหาประพฤติมิชอบร้ายแรง กรรโชกทรัพย์ และเจตนาฆ่า

“วงการนักสืบเขาไม่ทำกัน” มือปราบรุ่นเก่ารู้สึกสลดใจ หากเป็นในอดีตคงมีใครหลายคนต่อคิว “ติดคุก” ต่อแถวออกจากราชการยาวเหยียด

“ความลับ” ในเซฟเฮาส์ต้องถือเป็น “ความลับ” ไปจนวันตาย

ใครเอาไปแพร่งพรายเหมือนถูกพิพากษาให้ตายทั้งเป็น

กระนั้นก็ตาม ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในเมืองสวรรค์อาจเป็นเรื่องปรุงแต่งสร้างสรรค์ให้เกินความจริง หรือเป็นฉากเรื่องจริงที่ถูกปิดบังอำพรางความประพฤติชั่วของตำรวจบางกลุ่ม

วันนี้ส่งผลให้เกิดปฏิกิริยา “รุมกินโต๊ะ” กันอิ่มหนำสำราญบานทั่วปากน้ำโพ

เข้าทางขบวนการ “ป้ายสี สาดไฟ ใส่โคลน” โดนเครื่องแบบสีกากีนายตำรวจหนุ่มคนดังที่กำลังจะเป็นลูกเขย พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

ว่าที่พ่อตาในอนาคตถึงต้อง “ตัดไฟ” เซ็นคำสั่งให้ไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดโอกาสให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงลงทำหน้าที่อย่างโปร่งใส่

มี พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ส่งทีมจเรตำรวจ “จัดบิ๊กคลีนนิ่ง”อีกชุด

ความลับไม่มีในโลก แต่ในโลกของความลับ มักมี “สิ่งลี้ลับ” แยบยล “ซ่อนกล”เสมอ

ส่วนจะเจอความจริงแค่ไหน คำตอบย่อมติดอยู่ในใจตัวละครที่เกี่ยวข้องไปตลอดชีวิต

RELATED ARTICLES