พระเอกออสการ์ขอพบดาบตำรวจคนดัง

ด.ต.อนิรุธ มะลี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง มีโอกาสนัดพบกับ รัสเซลล์ โครว์ พระเอกฮอลลีวูด ใจกลางกรุง กลายเป็นภาพประทับใจไม่รู้ลืม เมื่อแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลออสการ์สาข านักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator เดินทางมาเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเคยชื่นชมผลงานของ ด.ต.อนิรุธ มะลี เข้าช่วยเหลือหนุ่มเครียดกีตาร์หายทำร้ายตัวเองบนโรงพักจนเป็นภาพข่าวกระจายไปทั่วโลก การเดินทางมาเมืองไทยเที่ยวนี้ทั้งคู่ถึงนัดพบกัน สนทนา ถ่ายรูปเซลฟีเป็นที่ระลึก

นายดาบฮีโร่ของโรงพักห้วยขวางเล่าว่า พระเอกดังเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประเทศไทย หลังจากกักตัวที่ภูเก็ต 15วัน แล้วต่อมายังกรุงเทพเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ ก่อนประสานไปทางทินโชค กมลกิจ พิธีกรที่เคยสัมภาษณ์ ด.ต.อนิรุธ ทางช่อง TNN เมื่อ 4 ปีก่อน ต้องการพบเขาเป็นการส่วนตัว จากนั้นนัดหมายกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งวันที่ 21 ตุลาคม 2564 เวลาบ่าย 2 โมง มีทินโชค กมลกิจ เป็นผู้ประสานและให้เกียรติเป็นล่ามในการสนทนาด้วย

ในการสนทนา รัสเซลล์ โครว์ ถามไถ่ถึงเรื่องส่วนตัวความเป็นอยู่ว่า เป็นคนที่ไหน ครอบครัวเป็นอย่างไร แลกเปลี่ยนเรื่องส่วนตัวด้วยความเป็นกันเอง ทั้งยังพูดถึงกิจกรรมที่ชอบทำเหมือนกัน คือ ขับขี่รถบิ๊กไบค์ฮาเล่ย์ไปท่องเที่ยวในจุดต่างๆ ได้แชร์ถึงความสุขในการออกทริป การช่วยเหลือแบ่งปันผู้ด้อยโอกาสและเด็กกำพร้า “รัสเซลล์ชื่นชอบในการทำกิจกรรมแบบนี้เลยร่วมมอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับผมนำไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกับกลุ่มขับขี่บิ๊กไบค์ของผมด้วย ผมขอถ่ายรูป และบอกว่าจะนำเงินดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส กล่าวขอบคุณที่ ร่วมทำบุญให้กับเด็กไทย” ด.ต.อนิรุธว่า

รัสเซลล์ระบายความรู้สึกว่า ตอนที่เห็นคลิปนายดาบตำรวจช่วยหนุ่มคลั่งบนโรงพักรู้สึกประทับใจ ชื่นชอบในตัวเขาและตำรวจไทยมากยิ่งมาเจอตัวจริง มองเห็นความอ่อนโยนความเมตตา บอกเลยว่า ตำรวจมีภารกิจมากมาย แต่ในกรณีที่เกิดสถานการณ์นี้มีโอกาสที่จะจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าวในรูปแบบใด แต่เลือกใช้วิธีการแก้ปัญหาจัดการด้วยการใช้ความรักการพูดคุยความเข้าอกเข้าใจ ไม่ใช้ความรุนแรง สุดท้ายจบด้วยการสวมกอด ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจไม่กระทำการรุนแรงไปมากกว่าเดิม ยุติสถานการณ์ได้

“รัสเซลล์ยังถามถึงผู้ชายคนที่ก่อเหตุว่า ปัจจุบันชีวิตเป็นอย่างไร ผมก็เล่าให้ฟังว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผมได้บริจาคกีตาร์ให้เไปหนึ่งตัวและเงินสดจำนวนหนึ่ง มีตำรวจบนโรงพักรวบรวมเงินจำนวนหนึ่งมอบให้เช่นกัน ทราบว่าลูกชายมารับเไปอยู่ด้วย” เจ้าตัวว่า

“สิ่งที่ผมได้ข้อคิดจากคุณรัสเซลล์ โครว์ คือ ในการทำงานทุกคนอาจจะเจอปัญหาและอุปสรรคมากมาย ตัวเขาตัวเค้าเองก็อาจจะเจอคนที่มองไม่ดี แต่เลือกไม่สนใจในสิ่งที่คนเหล่านั้นพูดถึง เพราะจุดหมายของเรารู้อยู่แล้วคือ อะไร พยายามทำมันเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ สุดท้ายความจริง คือ ความจริง”

การพูดคุยกันนาน 2 ชั่วโมง ด.ต.อนิรุธมองว่า รัสเซลล์เป็นคนที่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตดีมาก เป็นคนมีจิตใจเมตตามีความอ่อนโยนมีความเป็นกันเองและรักครอบครัว มีความมุ่งมั่นในการทำงานเป็นคนขยันและทุ่มเทมาก แถมชื่นชมเมืองไทยในเรื่องการเป็นอยู่ที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน บอกว่า เมืองไทยอาจจะเห็นสายไฟตามถนนหนทาง แต่เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเห็น เป็นความตื่นเต้นของเขาเช่นกัน เขายังมีโอกาสได้ปั่นจักรยานบ้าง มองว่า มีความปลอดภัย เพราะคนไทยเวลาขับรถก็จะคอยระวังคนที่ปั่นจักรยาน และคนที่อยู่บนท้องถนน ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงบนท้องถนน

 

พระเอกรางวัลออสตาร์ยังพูดถึงประเทศไทยที่ให้อิสระในการแสดงความคิดเห็น ทุกคนสามารถออกมาพูดความรู้สึกและความคิดเห็นในที่สาธารณะได้ ทำให้ประชาชนรู้สึกไม่อึดอัด เพราะถ้าหากจำกัดไม่ให้ประชาชนได้พูดหรือแสดงความคิดเห็นอาจจะยิ่งทำให้ประชาชนรู้สึกเครียด มองว่า เป็นการให้เสรีภาพกับประชาชนเป็นสิ่งที่ดี บอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ มีอิสระในการใช้ชีวิตมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย เช่นเดียวกับอาหารไทยที่อร่อย รวมทั้งอากาศที่ดีของประเทศไทย และรอยยิ้มของคนไทย

RELATED ARTICLES