รวบสมาชิกแก๊งกำถั่วต้มเหยื่อเพียบเป็นเงินกว่า 80 ล้าน

ที่บริเวณชั้นล่างหน้าตึกอาคารสำนักงานกองบังคับการปราบปราม  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.ชณัชชา สังสีมา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาขบวนการแก๊งกําถั่ว ตามหมายจับ หมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ 283/2562 ลง 27 ธ.ค.2562 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ได้ที่หน้าร้านตัดผมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นหญิงชราอายุ 75 ปี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับทางตำรวจกองปราบปรามให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้คนในลักษณะกลุ่มขบวนการแก๊งกำถั่ว เหตุเกิดเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2561 หลังผู้เสียหายรายหนึ่งประกาศขายบ้านในราคา 7.5 ล้านบาท และประกาศขายแมนชั่น ในราคา 35 ล้านบาท ต่อมาไม่นานมีนายป้อม ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ติดต่อเข้ามาขอเป็นนายหน้าก่อนจะพาหญิงสาวชื่อเจ๊เพ็ญ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง มาพบเพื่อขอดูบ้านและแมนชั่นหลังที่ประกาศขาย อ้างว่าพาคนมาซื้อบ้านหลังดังกล่าว

หลังผู้เสียหายเริ่มไว้ใจ ผู้ต้องหาได้ทำทีพาผู้เสียหายไปพบกับชายที่อ้างว่า ต้องการจะซื้อบ้านเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ นัดเจอกันที่บังกะโลรับรองแห่งหนึ่งในตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เมื่อมาถึงทั้งหมดออกอุบายชักชวนเล่นพนันกำถั่ว เริ่มแผนการให้นายป้อม และเจ๊เพ็ญ เสียพนัน แล้วแสร้งทำทีโวยวายผู้เสียหายรู้เห็นกับโกงการพนัน เพื่อกดดันและบังคับให้ผู้เสียหายยอมชดใช้เงินพนันที่เสียไป ด้วยความกลัวผู้เสียหายยอมจ่ายเงินให้รวมเป็นจำนวน 2 ล้านบาท แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านเริ่มเอะใจ ก่อนพยายามติดต่อกับไปยังกลุ่มผู้ต้องหาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก

พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เนื่องจากเป็นภัยต่อสังคม กระทั่งสืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการทำลักษณะเป็นขบวนการใหญ่เชื่อมโยงหลายเครือข่าย แบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน รวมถึงยังรูปแบบกลอุบายหลอกลวงผู้คนด้วยวิธีการหลากหลาย เช่น หลอกชักชวนให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม หลอกให้มาร่วมลงทุนซื่อที่ดิน และหลอกให้มาเล่นพนันกำถั่ว เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนสูงอายุที่มีฐานะ ที่ผ่านมาพบมีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 80 ล้านบาท น.ส.ชณัชชา สังสีมา เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงิน สอบสวนให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันตามท้องที่ต่างๆติดตัวอีก 6 หมายจับ

RELATED ARTICLES