บทเรียนสาวรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งหลอกกู้เงินออนไลน์

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ อำนวยการให้ พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
จับกุม น.ส.กนกวรรณ เฟืองตลบ อายุ 20 ปี ตามหมายศาลจังหวัดอ่างทองที่ 5/2565 ลงวันที่ 10 มกราคม 2565 ข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกง ”

 

สืบเนื่องเมื่อเดือนกันยายน 2564 มีผู้เสียหายเข้าเล่นเฟซบุ๊กเจอเพจกู้เงินออนไลน์โฆษณาความว่า ไม่ต้องมีคนค้ำ จ่ายดอกร้อยละสามต่อเดือน ทำให้หลงเชื่อติดต่อตกลงกู้ในวงเงิน 500,000 บาท แต่เจ้าของเพจอ้างต้องเสียค่าธรรมเนียม ค่าดำเนินต่างๆ ประมาณ 10-20เปอร์เซ็นต์ของเงินกู้ ผู้เสียหายตกลงทยอยโอนเงินให้ รวมเป็นเงินประมาณ 70,000 บาทเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา หลังจากนั่นไม่สามารถติดต่อใครได้อีก และไม่ได้รับเงินกู้ตามที่ตกลงไว้ เชื่อแน่ว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

ต่อมาตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านไม่ทราบเลขที่ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้เดินทางไปตรวจสอบและจับกุมตัวสำเร็จ สอบสวนเบื้องต้นรับว่า เจอข้อความในเฟซบุ๊ก รับซื้อหมายเลขบัญชีธนาคารบัญชีละ 3,000 บาทอ้่างจะนำไปใช้ในต่างประเทศ ไม่มีผลกระทบต่อเจ้าของบัญชี ตัวเองขณะนั้นมีปัญหาเรื่องการเงิน ไม่มีเงินใช้จ่าย ตกลงไปเปิดบัญชีให้  3 บัญชีแล้วส่งสมุดบัญชีให้ น.ส.ณี(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)ที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว บอกบัญชีทั้งหมดนี้จะให้แรงงานพม่าใช้ ไม่ทราบว่า เอาไปใช้อะไรในการกระทำผิดเป็นเหตุให้ถูกหมายจับข้อหาฉ้อโกง

 

RELATED ARTICLES