ตำรวจ ปคบ.ลุยแหล่งผลิตปุ๋ยเถื่อน

 

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค มอบหมาย พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  พ.ต.ต.จรูญ คำมา สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  พร้อมชุดปฏิบัติการร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร เข่าตรวจสอบบ้านเลขที่ 38/27 หมู่ 5 ตำบลทุ่งน้อย อำเภอเมืองนครปฐม หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีโรงงานผลิตปุ๋ยเคมีเถื่อนในเขตพื้นที่

สืบเนื่องจากมีการร้องเรียของเกษตรกรที่ถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าปุ๋ยปลอมที่บ้านดังกล่าวเป็นจำนวนหลายหมื่นคน มีความเสียหายเป็นวงกว้าง มูลค่าหลายล้านบาทต่อเดือน ด้วยการประกาศขายสินค้าปุ๋ยเคมีธาตุหลักทางดิน ปุ๋ยเคมีธาตุหลักทางใบ  ปุ๋ยเคมีธาตุรองเสริมทางดิน ปุ๋ยเคมีธาตุรองเสริมทางใบ  สารเคมีกำจัดศัตรูพืช สารเคมีฆ่าเชื้อรา,ฮอโมนพืชไซโตไคนิน ฮอร์โมนพืชอกชิน ปุ๋ยอินทรีย์  วัตถุที่ผู้ขายอ้างว่าเป็นปุ๋ย สารจับใบ และสินค้ามีมากกว่า 30 รายการที่ไม่มีทะเบียน ไม่มีฉลาก ไม่มีแถบสี ไม่มีคู่มือ ไม่มีชื่อสาร ไม่มีวิธีแก้พิษ ไม่แจ้งความเป็นอันตรายของผลิตภัณฑ์ ต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 3 หรือ ประเภทที่ 4 (ที่ห้ามขายโดยเด็ดขาด) ผ่านทางช่องทางออนไลน์เฟซบุ๊ก 2-3 บัญชี

เจ้าหน้าที่่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  นำกำลังเข้าตรวจค้นพบเพียงงลูกจ้างที่ทำหน้าที่ผลิต และพบผลิตภัณฑ์ปุ๋ยเคมี 8 รายการและวัตถุดิบพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต  16 รายการ ส่วนเจ้าของสถานที่ไม่อยู่ เบื้องต้นพบไม่มีใบอนุญาตผลิตปุ๋ยเคมี และปุ๋ยเคมีดังกล่าวไม่ได้ขอขึ้นทะเบียนต่อ กรมวิชาเกษตรกลางแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไว้พร้อมกับยึดอายัดของกลางเก็บตัวอย่างส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อออกหมายเรียกเจ้าของที่แท้จริงมาดำเนินคดี

RELATED ARTICLES