โฆษณาขายเครื่องสำอาง-ชุดตรวจโควิดด้อยคุณภาพ

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกับ  พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข  ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา แถลงผลการปฎิบัติผลการทลายแหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางปลอมยี่ห้อดังจำนวนมากลวงขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตรวจยึดของกลางจำนวน 19 ยี่ห้อผลิตภัณฑ์ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท และทลายแหล่งขายเครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ มูลค่ากว่า 600,000 บาท

คดีแรก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวนมากว่าพบการจำหน่ายเครื่องสำอางยี่ห้อดัง เป็นผลิตภัณฑ์ปลอมและด้อยคุณภาพผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์(Shopee กับ Lazada) กระทั่งทราบว่ามีการใช้บ้านเช่าเป็นแหล่งเก็บสินค้าปลอมและด้อยคุณภาพ 3 แห่ง ในซอยสัมมากร แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ซอยรามคำแหง 76 แยก 2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร และบ้านเช่า ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร การตรวจค้นเบื้องต้นพบว่าบ้านทั้งสามหลังมีคนจีนเป็นผู้เช่า ใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้าและแพ็คบรรจุสินค้าส่งให้กับลูกค้า และตรวจยึดของกลางได้มากกว่า 44 ผลิตภัณฑ์ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

อีกราย ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า พบการขายชุดตรวจ Antigen test kit ชุดตรวจโควิด-19  ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าและเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ที่ไม่ปลอดภัยในการใช้ขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังเป็นจำนวนมาก เมื่อสืบสวนถึงแหล่งเก็บผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย พบเป็นผลิตภัณฑ์ที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีนและนำมาเก็บซ่อนอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่งใน เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมารอกระจายจัดส่งให้กับลูกค้า ตำรวจได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดพื้นที่ เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร พบสินค้าเครื่องมือแพทย์ (ชุดตรวจ Antigen test kit ชุดตรวจโควิด-19 )  มูลค่ารวมกว่า 6 แสน

 

 

RELATED ARTICLES