ผู้ช่วยต่อศักดิ์ประชุมรับมือเทศกาลสงกรานต์

 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมความพร้อมส่งประชาชนเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ด้วยการดูแลความเรียบร้อย อำนวยความสะดวกการจราจรช่วงเดินทางไป และรอรับการกลับจากเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างปลอดภัย เน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ทุกคนทำเป็นประจำจนรู้หน้าที่ ไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องมัวไหว้ครู ชกกันได้เลยพวกเรา

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ได้มอบกระเป๋าที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื่้องต้นให้แก่หน่วยกู้ภัยประจำจุดต่าง ๆ บนท้องถนนหลวงไว้ใช้ปฏิบัติงานกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้เข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที ด้วยแนวคิด ถ้าเราคิดดีคิดถูกต้อง ความสมดุลจะเกิดขึ้นเอง เพราะความชอบและมีความรับผิดชอบเกิดขึ้น การปฏิบัติงานก็จะเกิดผลดี และมีความสุข

แต่สังคมทุกวันนี้ใครเด่นดังก็มีคนสนใจมากเป็นพิเศษ แต่คนที่ใส่ใจเรานั้นมีน้อยคนที่คอยถล่มทลายเรามีเยอะ เช่นเดียวกับคนที่เหยียบย่ำเรามีมากกว่าคนที่คอยดึงเราขึ้นมา ดังนั้นอย่าไปตามหาคนที่คิดอุปถัมภ์เราจนยึดเป็นสรณะ เพราะศัตรูที่จะเกิดขึ้นได้นั้นย่อมเกิดจากคนใกล้ชิดซึ่งเราไม่ทันเตรียมตัว เรามองไม่เห็นและไหวตัวไม่ทัน เช่นเดียวกับความเห็นแก่ตัวในจิตใจของคนที่เรายึดถือเป็นสรณะ มักถูกปกปิดอย่างมิดชิดและแยบยล กว่าจะรู้ตัวว่าคนที่เรายึดถือเป็นสรณะนั้นไว้ใจไม่ได้มันก็สายเกินไปแล้ว

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์บอกด้วยว่า ช่วงที่ชีวิตตกต่ำและลำบากเราจะพบคนอยู่ 4 แบบ คือ 1.คนที่ช่วยเราโดยไม่คิด 2.คนที่ไม่คิดแม้แต่จะช่วย 3.คนที่อยู่เคียงข้างกับเราตลอดเวลา 4.คนที่ตีจากไปไม่หวนกลับคืนมา “ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน ทุกๆคนย่อมแปรเปลี่ยน เช่นเดียวกับฟ้ามีมืด และมีสว่าง ตอนที่เราทำดี น้อยคนที่จะสนใจ และดีใจด้วย แต่ตอนที่ผิดพลาดมักมีแต่คนสมน้ำหน้า เราจะเห็นน้ำใจคนก็ตอนนี้” ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า

RELATED ARTICLES