พระราชทานเพลิงศพ ด.ต.เหยื่อกระสุนยานรก

 

ที่วัดจำปา (จร้าเก่า) อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ถูกคนร้ายต่อสู้ขัดขืนและแย่งอาวุธปืนยิงใส่เสียชีวิต ขณะทำการล่อซื้อยาเสพติด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี นำข้าราชการตำรวจ พร้อมประชาชนกว่า 200 นาย ร่วมพิธี

ทางด้านนางจิรารัตน์ หอมเย็นใจ ภรรยา ด.ต.เอนก รับราชการครูอยู่ในเมืองสุพรรณบุรี มีบุตรชาย 2 คน คือ นายปัณธร หอมใจเย็น อายุ 19 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นปีที่ 1คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา และนายภาณุพันธุ์ หอมใจเย็น อายุ 18 ปี เรียนชั้น ม.6 โรงเรียนกาญจนาภิเษกสุพรรณบุรี บอกว่า สามีเป็นคนดีและรักครอบครัว ทุ่มเทกับการทำงานทุกอย่าง ถ้ามีงานจะรีบไปทันทีจนเหมือนมีเวลาให้กับครอบครัวน้อย เพราะเขาทุ่มเทกับงานมากทุ่มเทกับงานสูง ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุการแบบนี้กับครอบครัวเรา เขาทำงานระวังตัวทุกอย่าง ครั้งสุดท้ายโทรไปก่อนจะเสียชีวิตบอกว่ากำลังทำงานอยู่ จึงวางสายไป อยากบอกว่าตนรัก และจะไม่ลืมเขาและจะเลี้ยงดูลูกเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้กับลูก ให้ดี ส่วน นายปัณธร หอมใจเย็น ลูกชายคนโตกล่าวว่า เสียใจไม่คิดว่าจะเสียพ่อไป อยากบอกว่า รักพ่อ

สำหรับความช่วยเหลือ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต กล่าวว่า เนื่องจาก ด.ต.เอนก เป็นข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ตามปกติและกรณีเพิ่มเติมเป็นกรณีที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เป็นพันตำรวจโทและได้รับเงินช่วยเหลือทั้งสิ้นประมาณ 2 ล้าน 4 แสนบาท ซึ่งได้สั่งการให้ต้นสังกัด ติดต่อประสานงานและให้การช่วยเหลือโดยด่วน รวมถึงการให้ทายาทเข้ารับราชการตำรวจเพื่อทดแทนซึ่งครอบครัวมีผู้ชาย 2 คนอายุ 18 และ 19 ก็จะได้ให้ทางครอบครัวตกลงใจกันว่าจะให้ท่านใดทางหนึ่งในการรับราชการแทนพ่อสืบต่อไป ตามระเบียบของทางราชการโดยเร็ว

RELATED ARTICLES