ผบ.ตร.แสดงความห่วงใยอุทกภัยใหญ่เมืองภูเก็ต

กรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตลอดทั้งคืน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองภูเก็ต ต้องประกาศปิดการจราจรชั่วคราวบนถนนดีบุก-ถนนเยาวราช ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต จากระดับน้ำบริเวณถนนกระบี่ เยาวราช ถลางที่ยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง รถไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าออกได้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใยนักท่องเที่ยว ประชาชนในการเดินทางสัญจรในช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรคอยออกอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณจุดที่มีน้ำท่วมขัง รวมถึงบริเวณย่านการค้า ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถและการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ให้สถานีตำรวจพิจารณาจัดรถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่รถเล็กไม่สามารถเคลื่อนไปได้ โดยให้ทุกหน่วยบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 หรือ ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

RELATED ARTICLES