คุมตัวพ่อเลี้ยงทำแผนสารภาพฆ่าเด็กวัย 6 ขวบ

 

สืบเนื่องจากนายแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดระนองแจ้งนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ ด.ช.เอ้ (นามสมมติ) วัย 6 ขวบ ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3-4 กันยายน 2565 ,uพ่อเลี้ยงและแม่นำเด็กมาส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลอ้างว่า เด็กเล่นซนและหกล้มเอง แพทย์ตรวจพบเด็กมีร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกายและใต้คางทั้งแผลเก่าและแผลใหม่ จากการเอกซเรย์สมองพบว่า มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง และสมองบวม

ต่อมาทางโรงพยาบาลประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ตรวจสอบทราบและข้อมูลจากครูว่า เด็กมักจะถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำโดยอ้างว่าเป็นการลงโทษเพราะเด็กดื้อ  แม่แท้ ๆ ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร เมื่อสอบถามพ่อแม่เด็กตอบแบบอ้ำอึ้งมีพิรุธ และยืนยันว่าเด็กหกล้มเอง เจ้าหน้าที่ให้แม่ไปแจ้งตำรวจเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง หลังจากนั้น 2 วันเด็กได้เสียชีวิต และแม่ได้มารับศพหลังชันสูตรเสร็จก่อนจะนำรีบไปทำการฌาปนกิจศพในทันที

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งการ พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง คลี่คลายคดีและจับกุมผู้กระทำกับเด็กชาย 6 ขวบรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง นำกำลังตำรวจเมืองระนองลงไปตรวจที่เกิดเหตุบ้านเลขที่  145/22 หมู่ 4 ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนองตัวเอง ก่อนเรียกตัวนายจักราชัย  จันทชาติ อายุ  27 ปี พ่อเลี้ยงของเด็กมาสอบปากคำจนยอมรับสารภาพเป็นผู้ลงมือทำร้ายลูกติดเมียอย่างทารุณจนเสียชีวิต ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปิดคดีทวงคืนความยุติรรมให้เหยื่อวัยไร้เดียงสาสำเร็จ

 

RELATED ARTICLES