ผบช.ก.นำทีมจัดโครงการรวมใจสู้ภัยหนาวช่วยคนบนดอย

ที่ลานหน้าอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง และคณะแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รองผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ  4 กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ช่วยกันขนโซล่าเซลล์ 100 ชุด รองเท้าแตะของเด็ก 200 คู่ ผ้าห่ม 2 พันผืน รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารสำเร็จรูป ยารักษาโรค ใส่รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 4 คัน เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านและเด็กโรงเรียนผีปานเหนือ และศูนย์การศึกษาเพื่อ ชุมชนในเขตภูเขา ห้องเรียนสาขา บ้านห้วยบง ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการจิตอาสาพัฒนา “ตํารวจสอบสวนกลางรวมใจสู้ภัยหนาว”

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมา กองบังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีโครงการจัดทำจิตอาสา ทุกเดือน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ เช่นครั้งนี้ได้จัดไปทำจิตอาสาที่โรงเรียนผีปานเหนือ และศูนย์การศึกษาเพื่อ ชุมชนในเขตภูเขา บ้านห้วยบง ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างไกลความเจริญ ต้องใช้เวลาเดินทาง7-8 ชั่วโมงจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่าจะถึง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าไม่ค่อยมีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยเหลือมาหลายปีแล้ว โดยคณะตำรวจสอบสวนกลางจะนำไปมอบให้ในวันที่ 11 ธันวาคม 2565

ด้านคุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวเสริมว่า การนำสิ่งของเครื่องใช้ไปข่วยเหลือชาวบ้านบนเขาอมก๋อย และหมู่บ้านใกล้เคียงครั้งนี้ ได้มีการสอบถามความต้องการของชาวบ้านกว่า 700 คน พบว่ามีความต้องการ อาทิเช่น รองเท้าแตะของเด็ก ชุดแผงโซล่าเซลล์เพื่อจะได้มีไฟฟ้าใช้ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ในครัวเรือน ยารักษาโรค และข้าวสารอาหารแห้ง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลางถึงจัดหาสิ่งของที่ชางบ้านต้องการมามอบให้ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย

RELATED ARTICLES