ปากท้องชั้นผู้น้อย

 

อย่าอิ่มจนลืมหิว

ปล่อยตำรวจชั้นผู้น้อย “ตาละห้อยท้องกิ่ว”

เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับบริการ “ระดับวีไอพี” ของตำรวจไทยเซ่นสังเวยคลิปสาวชาวจีนดังว่อนโลกโซเชียล

แม้ฝ่ายหญิงผู้มาเยือนเมืองไทยไม่ได้ตำหนิก่นด่าว่าร้ายตำรวจ แถมยังชื่นชมและรู้สึกประทับใจในการบริการรับถึงประตูเครื่องบิน พานั่งรถติดไซเรน มีมอเตอร์ไซค์นำขบวนอย่างโก้หรู “ประดุจแขกสำคัญ” ของบ้านเมืองไปส่งโรงแรมห้าดาวกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

เพียงแค่เพิ่มแพ็กเกจทัวร์ราคา 7,000 บาทเท่านั้น

ไม่รู้คุ้มค่า “จ้างงานพิเศษ” ของเหล่าโปลิศในเครื่องแบบครั้งนี้หรือไม่

เมื่อต้องแลกกับอนาคตหน้าที่การงาน แลกกับรายได้เลี้ยงครอบครัวลูกเมีย

พวกเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่อาจทำผิดกฎระเบียบที่ตีกรอบเอาไว้

งานสุจริตบางทีต้องแลกกับ “ความเสี่ยง” ในอาชีพด้วยเหมือนกัน

ที่แน่ ๆ  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ปลื้ม ถึงให้หน่วยเกี่ยวข้องตรวจสอบตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปที่สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยแบบวีไอพี มีตำรวจไทยมาคอยอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ลงเครื่องบินช่วยลากกระเป๋าเดินทางให้ด้วย ใช้เวลาเพียง 5 นาที ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง แถมได้นั่งรถตำรวจและมีรถจักรยานยนต์ขี่นำเปิดไซเรนพาไปส่งถึงโรงแรมที่พักย่านพัทยาใช้เวลาเดินทางแค่ 1ชั่วโมง” สาวจีนเล่ารายละเอียด

“สนนค่าใช้จ่ายในราคา 7,000 บาท”

สุดท้าย ร.ต.อ.สมพล ภิญโญสโมสร รองสารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1  (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) ส.ต.อ.ธนกร นุกูลธนกิจ และ ส.ต.อ.ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจรจะได้ส่วนแบ่ง “ยาไส้” เท่าไรกับภารกิจตรงนี้

เป็นเรื่องที่น่าคิด

กระนั้น ผู้บังคับบัญชาไม่สนใจ นอกจาก “ดับร้อน” ด้วยการออกคำสั่งเด้งเข้ากรุศูนย์ปฏิบัติการของแต่ละหน่วย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดวินัย

สังเวย “พิษคลิปฉาว” สาวแดนมังกร

สะท้อนชีวิตชั้นผู้น้อย “ตาละห้อยท้องกิ่ว”

 

RELATED ARTICLES