สารวัตร ปคม.รวมทันควันโจรชิงทองห้าง

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ระบุขณะที่ พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์  กำลังทำธุระอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าภายในเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายชิงทอง เมื่อหันไปดูพบว่า คนร้ายกำลังวิ่งหนีมา และมีประชาชนพลเมืองดีไล่ติดตามและตะโกนให้ช่วยจับ พ.ต.ต.ประเวศน์ พร้อมพลเมืองดีรีบวิ่งไล่ตามจับกุมคนร้ายโดยใช้ยุทธวิธีที่ฝึกมาเอาไว้ได้โดยไม่มีการสูญเสีย พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น ก่อนจะรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบและประสานตำรวจท้องที่มาควบคุมตัวไป

จากการสอบถามทราบชื่อ พ.จ.อ.สุพรรณ อินสว่าง อายุ 40 ปี ทำงานอยู่สังกัดโรงเรียนนายเรืออากาศ สารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเพราะติดการพนันออนไลน์ รวมทั้งช่วงหลังทะเลาะกับภรรยาบ่อย ตัดสินใจประชดชีวิตอยากติดคุก ก่อนลงมือก่อเหตุได้เคยมาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ออกมาชื่นชมการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา ถือได้ว่าเป็นการเผชิญเหตุซึ่งหน้า ใช้จิตวิญญาณความเป็นตำรวจเข้าจับกุมคนร้ายหลังจากเกิดเหตุได้ในทันท่วงที เป็นการช่วยป้องกันและระงับเหตุที่จะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์ และอาจบานปลายทำร้ายประชาชนได้ หลังเกิดเหตุได้รีบรายงานให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทราบแล้ว

RELATED ARTICLES