มือปราบจอนนี่ปิดเกมหนุ่มนักแบล์กเมล์สาวเมืองอุบล

 

ด้วยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 แม่ของหญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่งในอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี พาลูกสาววัย 21 ปี รวมทั้งพยานที่เกี่ยวข้องเข้ามาพบ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีที่บ้านเลขที่ 247 หมู่ 1 บ้านนาแก ตำบลระเว อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี นำความเข้าแจ้งความช่วยเหลือเนื่องจากเกิดความเสียหายอย่างหนัก ครอบครัวหวาดวิตก เกิดความกลัว แม้จะเดินทางไปแจ้งความไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรนาโพธิ์ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี แต่ไม่มีความคืบหน้าตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565

เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า  มีคนร้ายนำคลิปอนาจารโป๊เปลือยของผู้เสียหายส่งต่อให้ญาติพี่น้อง และชาวบ้านทั่วหมู่บ้านผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “ป๋า อาม” เมื่อแจ้งความไว้แล้ว คนร้ายยังมีพฤติกรรมคุกคามข่มขู่ตลอดเวลา ตำรวจท้องที่ยังไม่ดำเนินการใด ๆ ผู้เสียหายและครอบครัวเกรงจะไม่เกิดความปลอดภัยถึงตัดสินใจเดินทางมาพบ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ พร้อมมอบหนังสือร้องเรียนของผู้แจ้งไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีโทษทางอาญาและโทษความผิดตามพระราชบัญญัติในลักษณะอื่น หรืออันเป็นความผิดที่เกี่ยวเนื่องคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สนับสนุนส่วนราชการ หน่วยงานอื่นในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด ปฏิบัติงานตามประมงกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา กฎหมายว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีตามคำสั่งของกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

ก่อนได้รับข้อมูลว่า ผู้เสียหายมีการติดต่อพูดคุยผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ “ป๋า อาม” พร้อมแลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ก่อนพลาดท่าถูกหลอกลวงให้เปิดกล้องถอดเสื้อผ้าจนเปลือยแล้วผู้ต้องหาได้แอบบันทึกวิดีโอไว้ จากนั้นพูดจาข่มขู่ต่าง ๆ นานา หากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจะส่งคลิปภาพประจานไปยังญาติพี่น้องและคนรู้จักจนผู้เสียหายเกิดความเครียดและอับอายสภาพจิตใจย่ำแย่

ต่อมา ด.ต.ยุทธพล  ศรีสมพงษ์ ได้สืบสวนแกะรอยตรวจสอบข้อมูลไอดีเฟซบุ๊ก ตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนโทรศัพท์มือถือ ทำให้ทราบชื่อ นายสัญชัย ไทรพระเพลิง อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 110 ตำบลเหล่าบก อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี และยังเชื่อมโยงไปถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นแฟนเก่าเคยถูกหลอกในลักษณะเดียวกันจนเดือดร้อน ถูกข่มขู่ทำให้เกิดความกลัว นำไปสู่พยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาโพธิ์ ร้องทุกข์กล่าวโทษและออกหมายจับติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ที่มีพฤติกรรมติดโซเชียล เคยใช้โซเชียลหลอกเหยื่อสาวผู้เสียหายหลายรายมาดำเนินคดีเป็นผลสำเร็จ

RELATED ARTICLES