“เบลล์ภูมิใจในความเป็นตำรวจของพ่อค่ะ”

ลูกสาวคนสวยนายตำรวจมือทำงานสืบสวนของภาคอีสาน

เบลล์พรพรรษา ธนาคุณ ทายาท ...อาทิตย์ ธนาคุณ รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดำนาจเจริญ เป็นน้องสุดท้องจากบรรดาพี่น้อง 3 คน วัยเด็กอยากเป็นครูเหมือนอา พอโตขึ้นอยากเป็นหมอ กำลังมุ่งหน้าเดินตามความฝันเมื่อสอบคิดคณะแพทย์แผนไทยประยุกต์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เหตุผลเจ้าตัวบอกว่า ตอนเด็กเวลาป่วย ย่าชอบต้มสมุนไพรมาให้กิน รวมถึงนำไปใช้ทำแผล เลยอยากลองศึกษาดู

ระหว่างเรียนมัธยมโรงเรียนอำนาจเจริญ เธอยังขึ้นเวทีประกวดนางนพมาศรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และเคยได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 บนเวทีนางสาวอำนาจเจริญ เนื่องจากอยากหาประสบการณ์ อยากให้ชีวิตตัวเองได้ไปทางอื่นบ้างจากที่เคยเป็นนางรำ อยากใช้ความสามารถพิเศษของตัวเองทดสอบดูถึงตัดสินใจเข้าประกวด

เบลล์ยังไม่เคยถึงขึ้นได้ชนะเลิศ และยังไม่ขึ้นไปเวทีใหญ่ เพราะอยากจะให้ได้มงกุฎของเวทีนางงามอันนี้ก่อน ถึงค่อยพัฒนาไป หากมีโอกาสคงตั้งใจไปประกวดอีก

ส่วนไลฟ์สไตล์ในชีวิตของตัวเองแต่ละวัน เบลล์ยอมรับว่า เล่นโซเชียลเป็นส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือ เลือกใช้ความคิดตัวเองมาตั้งเป็นหลัก แล้วค่อยมาหาความรู้ที่เราอยากจะรู้ตรงนั้นมาเติมให้เต็ม

ถามถึงความรู้สึกที่ได้สัมผัสความเป็นตำรวจของพ่อ ลูกสาวคนเล็กนายตำรวจระดับมดงานของหน่วยสืบจังหวัดอำนาจเจริญว่า การทำงานของพ่อจะไปกับนายบ่อยมาก ออกต่างจังหวัด เน้นหน้างานจิตอาสา ทำงานสาธารณะ ทำความสะอาดแฟลตตำรวจ เจ้าตัวยังบอกว่า จริง ๆ อยากไปสอบตำรวจเหมือนกัน แต่ความที่เห็นพ่อทำงานหนัก ไปต่างจังหวัดบ่อย อีกอย่างกลัวต้องฝึกหนัก เหมือนว่า ตัวเองเป็นคนร่างกายอ่อนแอด้วย

อย่างไรก็ตาม เบลล์เห็นว่า พ่อทำงานหนัก แต่พยายามปลีกเวลาให้ครอบครัว แม้บางครั้งไปต่างจังหวัดกับนายไม่ได้กลับบ้านจะทำให้ลูก ๆ รู้สึกขาดหายไป แต่ทุกคนเข้าใจดีว่า พ่อไม่ได้ไปไหนนาน แค่พ่อไปทำงาน พวกเรารอได้ เพราะเวลาที่พ่ออยู่กับพวกเราจะเติมเต็มให้เราตลอด ไม่ได้ขาดหายไปขนาดนั้น

 

เธอยังเป็นลูกสาวที่สนิทกับพ่อและสอนเสมอไม่ให้ดื้อ สอนเรื่องการเรียน การบ้าน สอนการใช้ชีวิตไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง สอนให้อดทน ส่วนเรื่องภัยอาชญากรรม ภัยรอบตัวจะเตือนลูก ๆ เสมอ ยิ่งพวกโลกออนไลน์ สื่อออนไลน์ พวกใช้โซเชียล ต้องคิดให้ดี ๆ  ระวังให้มาก

เบลล์ภูมิใจในความเป็นตำรวจของพ่อค่ะ เจ้าตัวทิ้งท้าย

 

RELATED ARTICLES