สืบนครบาลรวบนายหน้าสาวหลอกขายประกันเจอจ่ายจบ

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก มีชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายว่าถูกคนร้ายขายประกันชีวิต โควิด-19 ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เป็นที่นิยม ราคาถูก อาศัยโอกาสโพสต์ขายอ้างเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตในส่วนของโควิด-19 ที่มีชื่อต่างๆ  ในลักษณะเงื่อนไขแบบเจอจ่ายจบผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ คิดราคากรมธรรม์ 590 บาท จ่าย 10,000 บาท ผู้เสียหายเป็นโควิดนำกรมธรรม์ไปเบิกเงินได้ แต่กลายเป็นกรมธรรม์ปลอมซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมาย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์  ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ 5 ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.อิสเรศ  ปาลาพงศ์รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผู้กำกับการสิบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.ชนะชัย ศิริ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลังออกติดตา่มตัว

กระทั่งจับกุม นางริญญภัสร์ ผสมทรัพย์ อายุ 32 ปี ที่อยู๋ 150/189  หมู่ 5 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี ได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8/6 หมู่ที่ 9 ตลาดนัดสังกะสี ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ตามพฤติการณ์ในการกระทำความผิด คือ คนร้ายประกอบอาชีพนายหน้าขายประกันชีวิต เนื่องจากสถานการณ์แพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ประกันโควิด-19 เป็นที่นิยม ราคาถูก และมีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก คนร้ายอาศัยโอกาสโพสต์ขายอ้างเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตในส่วนของโควิด-19 ที่มีชื่อต่างๆ  ในลักษณะเงื่อนไขแบบเจอจ่ายจบผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ เมื่อมีผู้สนใจจะติดต่อดำเนินเอกสารกรมธรรม์ให้ แต่เมื่อผู้เสียหายมีสิทธิใช้ประกัน ต้องการเบิกเงินประกันที่ผู้เสียหายต้องได้รับพบว่าเอกสารกรมธรรม์ดังกล่าวเป็นเอกสารที่คนร้ายจัดทำขึ้นด้วยตัวเอง ไม่ผ่านขั้นตอนของบริษัทประกัน ทำให้ไม่สามารถใช้การได้ ผู้เสียหายทราบว่านถูกหลอกลวงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี

จากการสอบถามผู้เสียหายพบว่า มีผู้หลงเชื่อได้ทำประกันโควิด-19 กับคนร้ายในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง แต่เนื่องจากประกันโควิด-19 มีเงื่อนไขการคุ้มครองเพียง 1 ปี และผู้คนมีความระมัดระวังตัวเองเพื่อไม่ให้ติดเชื้อไวรัส ทำให้ผู้ทำประกันบางส่วนมีระยะเวลาพ้นเงื่อนไขของประกันไป บางส่วนจัดทำประกันไว้จำนวนหลายบริษัท และบางส่วนมีเหตุจำเป็นไม่สามารถดำเนินการเบิกเงินประกันได้จึงปล่อยผ่าน และจากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า  ผู้ต้องหาตามหมายมีจับของ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ จังหวัดชลบุรีอีกหมาย สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำกรมธรรม์ปลอมให้กลุ่มลูกค้า ผู้เสียหายที่ป่วยเป็นโควิดจะได้รายละ 100,000 บาท ผู้เสียหายรายนี้ทำ 2 ฉบับกับแฟน เงินผู้ต้องหานำไปใช้จ่ายส่วนตัวช่วงโควิด ขายกรมธรรม์ละ 590 บาท เป็นแบบเจอจ่ายจบ และปลอมกรมธรรม์ ใครไม่ป่วยไม่ไปเบิก เจ้าตัวจะไม่ทราบ
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีบุคคลใดมาชักชวนเสนอทำประกันชีวิต มีขั้นตอนที่สั้น ง่าย ราคาถูก และมีอัตราค่าตอบแทนสูง ไม่มีอยู่จริง ให้ตรวจสอบข้อมูลความน่าเชื่อถือเบื้องต้น และความถูกต้องของเอกสารก่อนดำเนินการ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้ แจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES