“รองต่อศักดิ์” ร่วมโดดร่มเปิดกีฬากองทัพไทย

ที่สนามโดดร่มกองทัพเรือ หาดยาว อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พล.ร.ต.วีระชัย หลีค้า ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันโดดร่มกีฬากองทัพไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 53 ประจำปี 2566 พร้อมด้วย พล.ต.วิฑูรย์ รวยสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กองบัญชาการกองทัพไทย  พ
อ.เธียรทรรศน์ ศุภประเสริฐ รองผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ น.อ.อ.วุฒิกร สุวารี ผู้บัญชาการกรมปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแ่หงชาติ ที่ร่วมกิจกรรมกระโดดร่มจากความสูง 12,000 ฟุตในพิธีด้วย ตลอดจน พล.อ.ท.พีระยุทธ์ แก้วไสย นายกสมาคมโดดร่มแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกีฬาโดดร่ม พร้อมนักกีฬาเข้าร่วมในพิธี

ที่ผ่านมากีฬากระโดดร่มได้รับการบรรจุเป็นกีฬาระหว่างเหล่าทัพ ประเภทหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 2515 มีความมุ่งหมายเพื่อการเสริมสร้างสมรรถภาพในการโดดร่มของกองทัพต่าง ๆ ในระยะเริ่มแรก กองทัพบกได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปีจนถึงปี 2519 จึตกลงให้กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันหมุนเวียนกันไป จนกระทั่ง ปี 2528 ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาต เข้าร่วมหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วย  ในปีนี้เป็นวงรอบของกองทัพเรือเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬากระโดดร่มกองทัพไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งที่ 53 ประจำปี 2566 ตามวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความสามัคคีระหว่างทหารและตำรวจ ที่มาร่วมการแข่งขันให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น มุ่งเน้นและปลูกฝัง ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เสริมสร้างพลานามัย รู้จักการแพ้ชนะ บนพื้นฐานของความยุติธรรมและถูกต้อง และเผยแพร่กิจกรรมของทหารและตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโดดร่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะใช้ในภารกิจช่วยเหลือประชาชนสร้างความปลอดภัยในสังคม หรือป้องกันประเทศโดยมุ่งหวังให้ประชาชนทั่วไปเกิดความเชื่อมั่นในสมรรถภาพของทหารและตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว เพื่อพัฒนาการโดดร่มในประเทศไทยให้ก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยประเทศทั้งด้านการทหารและพลเรือน

การจัดการแข่งขันโดดร่มในปีนี้ ได้จัดให้มีการแข่งขัน 2 ประเภท คือ ประเภทแม่นยำ แบ่งเป็น หมู่แม่นยำ (ชาย-หญิง) และบุคคลแม่นยำ (ชาย-หญิง) และ ประเภทเกาะหมู่ 8 WAY SPEED รูปแบบ STEREOPOD นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการแข่งขันชิงชนะเลิศทีมอุปถัมภ์ ประเภทแม่นยำ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 13 ทีม และการแข่งขันชิงชนะเลิศที่มอาวุโสนอกราชการ ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ประเภทแม่นยำ จำนวน 3 ทีม สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมเชียร์นักกีฬาโดดร่มได้  เริ่มตั้งแต่เวลา 07:30 น. จนถึง 12.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1-8 และ 9 มิถุนายน 2566

RELATED ARTICLES