รวบหนุ่มแม่ฮ่องสอนคุมทีมไลฟ์หนังสดบนเตียงไปยังแดนมังกร

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เข้ามากระทำความผิดทุกรูปแบบในประเทศไทย สร้างความเดือนร้อนแก่ประชาชนและทำลายภาพลักษณ์และกระทบความมั่นคงของชาติ มีชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล ร่วมกับทีมนักเรียนสืบสวนคดีอาญารุ่น 112 ออกลาดตระเวนออนไลน์จนทราบว่า มีขบวนการชาวจีนเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการแสดงถ่ายทอดสดกิจกรรมบนเตียงส่งผ่านแอปพลิเคชันของชาวจีนส่งกลับไปยังประเทศจีน  ลูกค้าที่สนใจจะเข้ารับชมจะต้องจ่ายเงินสมัครเป็นสมาชิกเพื่อเข้าดูการไลฟ์ มีการแสดงความคิดเห็นคอมเมนต์เข้ามาระหว่างการถ่ายทอด มี “อาหลง” เป็นผู้ควบคุมการแสดงและเป็นล่ามแปลภาษาพูดโต้ตอบเป็นภาษาจีน และสั่งการให้นักแสดงทำท่าทางต่างๆ  มีหญิงสัญชาติจีนเป็นเจ้าของกิจการออกทุน ต่อมาได้เดินทางกลับประเทศจีนไปแล้ว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผู้กำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการร่วมกับนักเรียนหลักสูตรสืบสวนคดีอาญารุ่น 112 แกะรอยติดตามดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากผู้ก่อเหตุถือเป็นตัวการรายสำคัญยังคงหลบหนีความผิดในประเทศไทย มี พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รองผู้กำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รองผู้กำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สารวัตรกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลพร้อมชุดปฏิบัติการออกลงสนามตามนโยบาย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กระทั่งจับกุม นายสมพงษ์ หรืออาหลง แซ่หยัง อายุ 34 ปี ที่อยู่ 165 หมู่6 ตำบลห้อยผา อำเภอแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไ้ด้ที่บริเวณลานจอดรถ จันทร์ดาราแมนชั่น ซอยลาดพร้าว 80 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจค้นห้องพัก D801 ภายในอาคารชุดอาคาเดีย บีช คอนติเนนทอล หมู่ 10 ซอยทัพพระยา 9 ถนนทัพพระยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบกำลังแสดงกิจกรรมอยู่บนเตียงนอนภายในห้อง ถ่ายทอดสดผ่านทางแอปพลิเคชันของคนจีนไปยังประเทศจีน  มีผู้ต้องหาเป็นผู้ควบคุมการถ่ายทอดใช้โทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่องเป็นอุปกรณ์ พบนักแสดงรอการแสดงรวมกันอยู่ภายในห้อง ตรวจพบอุปกรณ์การไลฟ์ เช่น ชุดขาตั้งโทรศัพท์มือถือ คมไฟวงแหวนพร้อมขาตั้ง กระดานไวท์บอร์ด แสดงวันที่ในการถ่ายทอดสด เจลหล่อลื่นยี่ห้อ DUAI  ดิลโด้  ยาซิลเดนาฟิล ยี่ห้อ ซิเดก้า จำนวน 3 กล่อง ยาไวอากร้ายี่ห้อ KAMAGRA (ชนิดเจล) เครื่องกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต (Router) สมุดบันทึกจำนวนยอดคนดูถ่ายทอดสดของแต่ละคู่แสดง แส้ สายรัดปากยึดไว้เป็นของกลาง

สืบสวนขยายผลทราบว่า ผู้ต้องหาเคยทำหน้าที่เป็น ามแปลภาษาในการสั่งนักแสดงให้ทำตามคำสั่งของลูกค้า และเป็นผู้ควบคุมการถ่ายทอดผ่านแอปพลิเคชันกลับไปยังประเทศจีน  การกระทำความผิดดังกล่าวมีลักษณะเป็นความผิดที่กระทำขึ้นในรัฐหนึ่ง (ประเทศไทย) แต่การตระเตรียม การวางแผน การสั่งการ การสนับสนุน หรือการควบคุมการกระทำความผิดได้กระทำในอีกรัฐหนึ่ง (ประเทศจีน) เข้าข่ายความผิดในลักษณะของการเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับว่าเป็นล่ามจริง แต่ไม่ได้เป็นคนถ่ายคลิปเผยแพร่ ผู้ต้องหาเป็นชาวเขาทางแม่ฮ่องสอน ทำงานเป็นไกด์ให้บริษัทท่องเที่ยวมากระทำความผิดโดยมีผู้ชักชวนให้มาช่วยเป็นล่าม แปลภาษาจากไทยเป็นจีนในขณะที่มีการเผยแพร่สื่อลามกเท่านั้น

RELATED ARTICLES