สืบภาค 2 ขยายผลยึดยาบ้า 3 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจากสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง จังหวะดชลบุรี จับกุมนายปิยพลหรือเจ สุคันธจันทร์
พร้อมของกลาง ยาบ้า  190,545 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม ขยายผลทราบว่า ร่วมกับนายวีระชัย หรือนัด ก๊ะบุญธง และนายเก่งกาจ หรือเก่ง คงสอนร่วมกันค้ายาเสพติด มีลักษณะเป็นองค์กรอาชญากรรม แบ่งหน้าที่กันทำ มีนายวีระชัย หรือนัด ก๊ะบุญธง ป็นหัวหน้าระดับสั่งการ ทำหน้าที่ขน ลำเลียง เก็บ จำหน่ายหรือส่งยาเสพติด และบุคคลทำหน้าที่ฟอกเงิน

 

พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดรายนี้มาโดยตลอดจนทราบว่านายวีระชัย ก๊ะบุญธง และพวกซื้อยาเสพติดจากเครือข่ายในเขตพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี ป็นเครือข่ายนายพงษ์เทพ ขิมอุทัย อายุ 37 ปี เช่าบ้านเลขที่ 109/940 หมู่ 1 ตำบลลำผักกูก อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ใช้สำหรับเป็นสถานที่เก็บยาเสพติด ลักษณะเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ปิดประตูบ้านทั้งกลางวันและกลางคืน อำพรางเป็นบ้านร้าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 2 ได้เฝ้าสะกดรอยติดตามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ กระทั่งพบเห็นผู้ชาย ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เปิดประตูบ้านดังกล่าวเข้าไปภายในบ้าน ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะเข้าจับกุมนั้น ปรากฏว่า ผู้ต้องสงสัยระวังตัวอยู่แล้วได้วิ่งหนีฝ่าความมืดออกไปด้านหลังบ้าน ตำรวจตรวจสอบบริเวณภายในบ้านพบยาบ้าประมาณ 3 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 11 กิโลกรัม เฮโรอีน 7 ก้อน คีตามีน 5 กิโลกรัม  ปืนสงคราม 2 กระบอก ปืนลูกซองยาว 2 กระบอก
ปืนสั่น 1 กระบอก อยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวคนร้ายเครือข่ายยาเสพติดนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES