บิ๊กก้อง ยืนยัน สรุปสำนวนคดีกำนันนกส่งอัยการสั่งฟ้องพรุ่งนี้ มั่นใจเอาผิดได้แน่

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กล่าวถึงความคืบหน้าสำนวนคดีกำนันนกว่า ในวันพรุ่งนี้พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม พร้อมคณะพนักงานสอบสวนกองปราบ จะนำสำนวนคดีกำนันนก ทั้ง 2 คดี ประกอบด้วย สำนวนคดีฆ่าซึ่งมี นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก เป็นผู้ต้องหาหลัก และ สำนวนคดีความผิดมาตรา 157 ซึ่งมีกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจในงานเลี้ยงจำนวน 21 คน และ ประชาชนที่เป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดอีก 7 คน เป็นผู้ต้องหา ส่งต่อให้กับอัยการพิจารณาสั่งฟ้องทั้งหมด แม้จนถึงตอนนี้ตัวกำนันนก ยังคงยืนกรานปฏิเสธ ก็ไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าแน่นหนาเพียงพอ หากให้ประเมินเป็นตัวเลขก็ต้องบอกว่ามั่นใจเกิน 90 เปอร์เซ็น

“ที่ผ่านมาเราทำเต็มที่ทุกคดีไม่ใช่เฉพาะเพียงแค่คดีนี้ อีกทั้งคดีนี้ผู้ตายก็เป็นคนดี เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องทุ่มเทเต็มที่เหมือนทุกๆคดีอยู่แล้ว ส่วนตัวกำนันนกจะมีอิทธิพลมากมายแค่ไหน ขอให้เชื่อว่า เราไม่เคยเกรงกลัวใคร ไม่เคยหวั่นเกรงอิทธิพลกำนันนก เพราะไม่มีอยู่นอกเหนือกฎหมายได้ ฉะนั้นไม่มีอ่อนข้อให้แน่นอน” ผบช.ก. กล่าวย้ำ

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องตรวจสอบฮั้วประมูลนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของดีเอสไอเพราะเป็นคดีพิเศษ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลางได้ส่งมอบข้อมูลสืบสวนที่มีอยู่ทั้งหมดให้กับทางดีเอสไอไปหมดแล้ว และ หลังจากนี้จะมีการยื่นเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อขออนุมัติให้ตำรวจสอบสวนกลางสามารถเข้าร่วมทำคดีนี้กับทางดีเอสไอ ได้

ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. กล่าวว่า ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุบ้านกำนันนก ขณะนี้ผลตรวจออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งข้อมูลที่ได้รับเป็นไปในทิศทางเดียวกับรูปคดีที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน ไม่มีขัดแย้ง ขณะที่ในส่วนของการตรวจสอบอาวุธปืนในกลุ่มเครือข่ายของกำนันนก พบว่า มีลูกน้องของกำนันนก รายหนึ่ง เคยก่อคดีในพื้นที่ แต่สำนวนคดีไม่ถูกสั่งฟ้อง จึงได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอรับคดีดังกล่าวมาอยู่ในความรับผิดชอบ เพื่อจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อมูลรื้อฟื้นคดีขึ้นมาขยายผลตรวจสอบอีกครั้ง

RELATED ARTICLES