รักกันฉันเพื่อน

 

วันๆมีคนโทรมาปรึกษาเรื่องกฎหมาย เรื่องสืบมากมายหลายเคส   สำนักงานรับงานสืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ เช่น สืบทรัพย์บังคับคดี สืบจับบุคลตามหมายจับ ลิขสิทธิ์  สินค้าปลอม  มากมายแล้วแต่ว่าผู้ว่าจ้างต้องการอะไร แต่เคสงานสืบที่ปรึกษาเยอะที่สุดคงไม่พ้น เรื่อง สามีนอกใจ เมียมีชู้ กิ๊กแอบไปกิ๊กซ้อน  เมียไปมีเมียใหม่ ผัวก็ไปมีผัวใหม่  โอ้ย!  ปัญหาโลกแตก นอกจากนี้ยังมีคดี สามีทำร้ายร่างกาย  แย่งลูก อำนาจปกครองบุตร ไม่ถูกกับแม่ผัว อะไรทำนองนี้

ผู้ว่าจ้างเคสนี้เป็นชาย เล่าให้ฟังด้วยความอึดอัดใจว่า ภรรยาตัวเองที่แต่งงานจดทะเบียนสมรสด้วยเนี่ย ..แอบไปมีกี๊ก  !  เพื่อนร่วมธุรกิจสายงานเดียวกันมาเล่าให้ฟังว่า เธอไปสนิมสนมกับเพื่อนหญิงคนหนึ่ง “ มีเพื่อนเป็นหญิงก็ดีแล้วนี่ค่ะ คุณกังวลอะไร”

“ผู้หญิงที่เมียผมไปสนิทด้วยเป็นทอมครับ”

“แล้วไง” เราก็ถามด้วยความอยากรู้ “ช่วยเล่ารายละเอียดให้ฟังหน่อยนะคะ”

“ผมเป็นพนักงานขาย ต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดครั้งละหลายวัน ภรรยาเปิดร้านขายกาแฟ อยู่แถวบ้าน บางครั้งก็ต้องออกงานสังคมด้วยกัน แต่ระยะหลังผมงานเยอะเลยไปปล่อยให้เค้าไปคนเดียว ..เธอมาเล่าให้ฟังว่าได้เจอเพื่อนหญิงคนนึง คุยถูกคอและสนิทกัน เวลาไปไหนไม่มีเพื่อนก็จะชวนเพื่อนหญิงคนนี้ไปด้วย.. บ้านอยู่ในระแวงเดียวกัน ตอนที่เธอเล่า..ก็ไม่เอะใจอะไร คิดว่าดีเหมือนกันเธอจะได้ไม่เหงา”

ระยะหลังเพื่อนมาเล่าให้เขาฟังว่า..เห็นเธอกับเพื่อนหญิงสนิทสนมกันมากเป็นพิเศษ บางครั้งคลอเคลียกัน แบบชู้สาว เพื่อนส่งภาพมาให้ดู อ้าว! นี่มันทอม!..  เพิ่งทราบตอนที่เพื่อนส่งให้ดูนั่นแหละว่า เมียไปคบกับทอม

“ผม โทรหาเธอทันที เธอโวยวาย ไม่ยอมรับว่ามีอะไรกัน บอกว่าสนิทกันเฉยๆ คบกันในฐานะเพื่อน   พอรู้เช่นนั้นก็เริ่มสังเกต ดูท่าทางเธอจะระวังตัวมาก โทรศัพท์ไม่เคยวางเลย ผมไม่มีเวลาอยู่กรุงเทพมากนัก ต้องกลับไปทำงาน จึงต้องการให้คุณกุ้งช่วยติดตามดูพฤติกรรมให้ผมด้วย    ผมรู้สึกว่าทุกข์มาก ผมจะเช็กย้อนหลังได้มั้ยว่าเขาไปที่ไหนกันบ้าง”

นี่คือก็เรื่องชู้สาวเช่นกันค่ะจากฟังที่เขาเล่ามา ภรรยาไปคบกับทอม จะคบแบบไหนนั้นเดี๋ยวก็รู้ค่ะ

วันแรกของการทำงาน เริ่มเฝ้าที่ร้านกาแฟเพราะเธอต้องมาเปิดร้านขายแกแฟทุกวัน พอเปิดร้านเราก็เห็นหญิงคนหนึ่งลักษณะคล้ายเป้าหมาย (ทอม) ขับเก๋งมาจอดที่หน้าร้าน เดินเข้าไปร้านกาแฟ เป็นลูกค้ารายแรกของร้านเลย  ทีมงานนักสืบเฝ้าอยู่ด้านนอก ยังไม่เข้าไปใช้บริการ เพราะร้านเพิ่งเปิดจัดของยังไม่เสร็จด้วยซ้ำ (จะหิวไรขนาดนั้น)  ทอมหายเข้าไปในร้านนานแล้ว แต่เห็นหัวอยู่เดินไปมาในร้านช่วยหยิบโน่นนี่นั่น สาย ๆทอมก็ขับรถออกไป คงมาติดต่องาน หรือคุยธุรกิจมั้ง  ร้านเธอมีลูกค้าเดินเข้าออกซื้อน้ำชา กาแฟ ตกบ่ายเราอยู่ตรงนี้ไม่ได้แล้ว หมกตัวอยู่ในรถนาน ร้อนตับแทบแตกจะบ้านตายซะก่อน เข้าร้านกาแฟหากาแฟสักแก้วคงดี..เรามากันสอง แต่จะเข้าไปพร้อมกันเลยคงไม่ดีแน่ หน้าช้ำ

เอางี้แล้วกัน!  ปัง (ทีมงานดิฉัน) นายเข้าไปก่อน สั่งกาแฟแล้วนั่งสักพัก หาข้อมูลด้วยนะ ว่าสาวทอมเป็นญาติฝ่ายไหนของเธอ  ปังนั่งจิ๊บกาแฟแบบยาวนาน จนเธอเดินมาถามด้วยความสงสัย เพราะลูกค้าคนอื่นมาซื้อกาแฟแล้วก็กลับ แต่นี่นั่งนานเกินไปป่ะ ..ปังบอก “ ผมรอน้าครับมารับเหมางานแถวนี้ ปิดเทอมไม่รู้จะไปไหน เลยมากับน้า ออกไปตรวจงาน ผมร้อนเลยนั่งครับ”

สองวันผ่านไปยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม นอกจากเพื่อนทอมมาช่วยจัดร้านช่วงเช้าทุกวัน  วันที่ 3 ของการงาน ปังบ่น”ทำไมมันไม่เป็นที่ไหนเลย อยู่ตรงนี้ร้อนจะตาย  พอปัง พูดจบ เห็นเป้าหมายทั้งสองคนขับรถไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาเก็ตในห้างสรรพสินค้า ค่อยยังชั่วได้ความเย็นบ้าง.. เธอไปไหนเราไปด้วย ทีมงานเดินตามหลังไปห่างๆ เธอและทอมเพื่อนสนิทเดินจูงมือกัน คล้องแขนกันเดินแบบสนิทสนิม จะบอกว่าชู้สาวหรือเปล่า ก็ยากน่ะ เพราะเธอเป็นหญิงทั้งคู่ สนิมสนมกันอย่างไรก็คงปลอดภัยกว่าชายละน่ะ! ผู้ว่าจ้างตามจี้ตลอด ไปที่ไหนกันบ้าง กิริยาเป็นอย่างไร ..

ในระหว่างทำงานเคสนี้ยังไม่จบ วันเดียวกันนี้ก็มีหญิงกระหืดกระหอบถือหมายศาลเข้ามาหานักสืบกุ้ง บอกว่าอยากปรึกษาคดี  “เรื่องอะไรค่ะ”

“ถูกฟ้องค่ะ”

“เป็นหนี้ใช่ไหม”

“ไม่ใช่ค่ะ”  ไหนขอดูหมายศาลเลยค่ะ มันเรื่องอะไร โจทก์เป็นผู้ชาย จำเลยคือ เธอ  ดิฉันก็คงว่าเป็นเรื่องหนี้สินธรรมดา เปิดอ่านหมายศาล ปรากฏว่า โจทก์ฟ้องชู้เธอ เรียกค่าทดแทนจาการละเมิด งง!ค่ะ  เป็นทอมใช่ไหมค่ะ? (ดิฉันถาม) “ใช่ฮ่ะ”  ดิฉันมองหน้าเธอด้วยความฉงนอีก ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

ณัฐ (นามสมมติ) มีเพื่อนสนิทกับหญิงคนหนึ่งว่าชื่อ หนิง   ส่วนหนิงก็มีสามีแล้วจดทะเบียนสมรสมีลูกสาวด้วยกัน  1 คน   ณัฐคบหนิงมาได้ประมาณ 2 ปีกว่า   เป็นเพื่อนสนิทไปมาหาสู่ บางครั้งหนิงนอนค้างที่บ้านณัฐ  เพราะสามีหนิงเป็นนักธุรกิจใหญ่อยู่ต่างจังหวัดมีคนรู้จักมากมายในระยะหลังหนิงกับสามีไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เพราะสามีเดินทางบ่อย หนิงเหงา ไปหาณัฐบ่อยขึ้น บางครั้งไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน ณัฐยอมรับวาสนิทสนมกับหนิงจริง  หนิงเป็นคนชอบดื่มเหล้าเที่ยวเตร่เมายาเป็นประจำ จนเรื่องไปถึงหูสามีหนิง เพราะชาวบ้านพูดกันหนาหู  สามีหนิงเริ่มไม่พอใจ เคยว่ากล่าวตักเตือนแต่หนิงก็ยังไม่เลิกกับณัฐอีก  สามีหนิงส่งคนไปเก็บหลักฐานเกี่ยวกับพฤติกรรมของทั้งสองคนที่ไปกิน เที่ยวกัน พากันเข้าโรงแรม สุดท้ายหนิงได้รับหมายศาลว่าเป็นชู้กับหนิง

ทอมสาวคนนี้เศร้าค่ะ เพราะนอกจากฟ้องละเมิดแล้วยังเรียกค่าเสียหายมาด้วย  3 ล้านบาท    ..อากาศมันร้อนค่ะ มีเรื่องแปลกให้อ่านเสมอ

หลายท่านเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงเหมือนกันสนิทสนิมกันคงไม่เห็นแปลก  โลกนี้มีแต่เรื่องแปลก จะไปยุ่งเมีย ผัวใคร ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศเดียวกัน ไม้ป่าเดียวกัน  ก็มีโอกาสถูกฟ้องได้ค่ะ ข้อหาละเมิด  พร้อมค่าเสียหายด้วย   ดิฉันต้องกลับไปตามเคสแรกต่อ เรื่องจะจบลงเอยแบบไหนไม่มีใครรู้  เมื่อหมายศาลมาความสุขก็หายไป หรือแต่ความทุกข์กาย ทุกข์ใจ น้อง ๆ ที่เป็นทอม ระวังกันไว้ด้วยนะคะ  มีปัญหาปรึกษานักสืบกุ้งได้ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES