ตำรวจ ปคม.รวบนายหน้าเถื่อน หลอกไปทำงานเกาหลี

 

​เมื่อวันที่ 9 ก.พ.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ , พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สั่งการ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ, พ.ต.ท.ทรงวุฒิ  ใจดีจริง รองผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.ท.ปรัชญ์ แม้นเดช สารวัตรกองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังจับกุม น.ส.วรัญญ์รัตน์ พงศ์กิตติโกศล อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2296/2560 ลงวันที่ 5 ม.ค.2560 ข้อหา “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ เพื่อให้ได้ซึ่งเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง” ได้ที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยนาเกลือ 12 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหัดชลบุรี

เนื่องจาก น.ส.วรัญญ์รัตน์ มีพฤติกรรมอ้างตัวว่าสามารถพาไปทำงานนวดที่เกาหลีใต้ได้ แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการขอใบอนุญาตต่างๆจำนวน 150,000 บาท จนมีผู้หลงเชื่อยอมจ่ายเงินจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถไปทำงานได้จริง จึงรวมตัวกันแจ้งความไว้ที่ กองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.วรัญญ์รัตน์ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.วรัญญ์รัตน์ ให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้มีเจตนาหลอกเงินผู้เสียหาย เพียงแต่ติดปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการขออนุญาตจึงทำให้ไม่สามารถพาผู้เสีบหายไปทำงานได้ตามที่ตกลงกันไว้ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES