ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์บุกรวบ 2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กรีฑา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์  พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.ท.อาทิตย์ พุ่มทอง, พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รองผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สารวัตรกองกำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จับกุม น.ส.สุธิดาฯ อายุ 29 ปี และ น.ส.วิไลรัตน์ฯ อายุ 19 ปี หลังใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) โพสต์รับงานขายบริการทางเพศ และยังเปิดบ้านเช่าให้เด็กหญิงในสังกัดมาพักอาศัยอยู่รวมกัน

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกับการ5กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้สืบสวนทางสื่อสังคมออนไลน์ พบผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) ระบุชื่อ “หลิว กำแพงแสน” มีข้อความหน้าโปรไฟล์ ว่า “@Maitv1668 รับงานชื่อหลิวค้ะ กำแพงแสน ดอนตูม ตัวเมืองนครปฐม ID:0961568015 เบอร์0631688620” มีลักษณะต้องสงสัยว่าชักชวนลูกค้าให้มาซื้อบริการทางเพศ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าเจ้าของบัญชีทวิสเตอร์ ระบุชื่อ “หลิว กำแพงแสน” คือนางสาวสุธิดา เจ๊มิ้น โดยเป็นคนดูแลเด็กหญิงในสังกัดทั้งหมด และมี นางสาววิไลรัตน์ หรือบีม เป็นแอดมิน ช่วยดูแลตอบแชทลูกค้าที่สนใจซื้อบริการและยังได้เปิดบ้านเช่าให้เด็กหญิงในสังกัดมาพักอาศัยอยู่รวมกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดนครปฐม ทำการตรวจค้นบ้านเช่าที่เปิดไว้ให้เด็กในสังกัดที่จะขายบริการทางเพศอยู่อาศัย โดยการแฝงตัวเป็นลูกค้าติดต่อขอซื้อบริการทางเพศและช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ พร้อมเข้าตรวจภายในบ้านพบผู้หญิงจำนวน 5-6 คน อายุ 19-20 ปี อยู่ภายในบ้าน พร้อมกับ น.ส.วิไลรัตนฯ หรือบีม  และน.ส.สุธิดาฯ หรือเจ๊มิ้น จึงควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนี้ น.ส.เอ อายุ 17ปี ยังให้การอีกว่าเคยขายบริการทางเพศจำนวนหลายครั้ง มีทั้งจ่ายเป็นเงินสดและโอนเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งหากลูกค้าจะโอนค่าซื้อบริการฯ จะโอนผ่านบัญชีธนาคารของ น.ส.วิไลรัตนฯ หรือบีม โดย น.ส.สุธิดาฯ หรือเจ๊มิ้น ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินค่านายหน้าธุระจัดหาครั้งละ 500 บาท, น.ส.วิไลรัตน์ฯ หรือบีม ได้รับส่วนแบ่ง 100 บาท และจากการสอบถามหญิงสาวที่พบในบ้านให้การว่า พักอาศัยอยู่ที่นี่เพื่อรอรับงานขายบริการทางเพศจากลูกค้าที่สนใจผ่าน น.ส.วิไลรัตนฯ หรือบีม  และน.ส.สุธิดาฯ หรือเจ๊มิ้น จึงนำตัวส่งผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน กองกับการ5กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ดำเนินคดี

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา 1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อขายจำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดจัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่ถึงสิบแปดปี ​​ 2.สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็ก ซึ่งการกระทำนั้นได้กระทำเพื่อความมุ่งหมายเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ยังไม่ถึงสิบแปดปีและได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน 3.ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้น จะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปี 4.ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปี 5.ร่วมกันกระทำการใดๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี 6.โดยทุจริตร่วมกันรับไว้ จำหน่าย เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปีแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม 7.โดยปราศจากเหตุผลอันสมควรร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร 8.ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

 

RELATED ARTICLES