ตำรวจ.ปทส.ตามจับไม่หยุดผู้ลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครองมาขาย ล่าสุดจับหนุ่มลักลอบนำลูกลิงกัง มาโพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก ตัวละ 2,500 บาท

วันที่ 21 ก.พ.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผู้กำกับการ6กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.ธนสิน  จินดาย้อย สารวัตรกองกำกับการ6กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำกำลัง จับกุมนายวุฒิชัย ตุ้นรัตน์ อายุ 26 ปี ข้อหา ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมลิงกัง 1 ตัว บัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 150 ได้ที่บริเวณริมถนนนาโยง-ย่านตาขาว หมู่4 ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง

สืบเนื่องจากตำรวจ กก 6 บก.ปทส. ได้รับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบทำการซื้อขายสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกลิง ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม “คนรักลิงกังขึ้นมะพร้าว(ให้คำปรึกษาผู้เลี้ยงหรือใช้มือใหม่)” โพสต์ภาพถ่ายลิงกัง พร้อมข้อความว่า “ลูกป้อนคับ สนใจทักมาได้เลยคับ น้องยังอยู่” ส่งได้เผื่อใครสนใจ พร้อมกับมีภาพรูปลิงกังประกอบ ” จึงวางแผนล่อซื้อ นัดส่งมอบลิงกังกัน บริเวณริมถนนนาโยง-ย่านตาขาว พบผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ลิงกัง อยู่ในตะกร้าสีเขียว จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ได้

 สอบสวนผู้ต้องหารับว่า เป็นเจ้าของลิงจริงและไม่มีใบอนุญาตครอบครอง อ้างว่าพบลูกลิงกังในป่า จึงจับมาขายในราคา 2,500 บาท นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรนาโยงดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES