จับบัญชีม้า สร้างเพจปลอมหลอกขายล็อตเตอรี่

วันที่ 6ก.พ.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผู้บังคับการปราบปราม ปฏิบัติราชการกองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผู้กำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ , พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รองผู้กำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง1กองกำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง สั่งการให้ ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง1กองกำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.สมฤดี เทียนเที่ยง อายุ 37ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.365/2566 ลงวันที่ 28 กันยายน 2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้ที่ ตลาดนัดในพื้นที่ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พฤษภาคม 2566 ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในหลายพื้นที่ กรณีถูกกลุ่มมิจฉาชีพสร้างเพจปลอม ใช้ชื่อ“กองสลากพลัส” หลอกขายล็อตเตอรี่และกล่องสุ่ม จนมีผู้หลงเชื่อและโอนเงินไปเป็นจำนวนมาก จากกาสืบสวนพบว่า บัญชีม้าที่ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินไปนั้น เป็นบัญชีธนาคารเดียวกันทั้งหมดเป็นชื่อบัญชีของ น.ส.สมฤดีฯ ผู้ต้องหารายนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครปฐมสืบทราบว่า น.ส.สมฤดี ฯ ได้หลบหนีมาประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายข้าวโพดอยู่ภายในตลาดนัดใน อ.บ้านแพ้ว จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองถูกชักชวนให้เปิดบัญชีม้าแลกกับค่าจ้างเปิดบัญชี บัญชีละ 500 บาท โดยผู้ว่าจ้างจะโทรศัพท์มาบอกให้ทำตามขั้นตอนเปิดบัญชี ที่หน้าตู้ธนาคาร จากนั้นผู้ว่าจ้างได้สั่งห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเงินในบัญชี และห้ามอายัดบัญชีเด็ดขาด นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในลักษณะเดียวกันอีก 3หมายจับจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES