ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุกไปรษณีย์ไทย ลอบขนเบียร์ – บุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี

วันที่ 8 มี.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผู้กำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง พ.ต.ท.ไกรพล ดีแก้ว สารวัตรสถานีตำรวจทาง4กองกำกับการ3กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำกำลังจับกุม นายสุพิศฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี  โดยกล่าวหาว่า “ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด , ช่วยซ่อนเร้น  ช่วยจำหน่าย ของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้ามหรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังไม่ผ่านพิธีศุลกากร” พร้อมตรวจยึดของกลาง เบียร์ต่างประเทศ ที่ไม่ติดอากรแสตมป์นำเข้ากว่า 9 ยี่ห้อ หรือรวมจำนวนกว่า 22,920 กระป๋อง บุหรี่ ต่างประเทศ กว่า 26 ยี่ห้อ หรือจำนวนรวมกันกว่า 22,060 ซอง รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ด้านข้างรถเขียนคำว่า “ไปรษณีย์ไทย” ยี่ห้อ ฮีโน่ สี แดง-ขาว หมายเลขทะเบียน 70-9113 นนทบุรี ได้ที่ริมถนน 317 กม.76 ตำบลทับช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย จากชายแดนเพื่อนบ้านประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย ผ่านพื้นที่ อำเภอโป่งน้ำร้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เพิ่มกำลังตรวจตราและตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบอย่างเคร่งครัด ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้ออกตรวจตราในเขตรับผิดชอบ ผ่านมาบริเวณพื้นที่รอยต่อ อ.โป่งน้ำร้อน และ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ได้พบกับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สี แดง-ขาวหมายเลขทะเบียน 70-9113 นนทบุรี ด้านข้างรถเขียนคำว่า “ไปรษณีย์ไทย” มีลักษณะมีการบรรทุกน้ำหนักเกิน จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ นายสุพิศฯ ผู้ขับขี่ และพบกล่องพัสดุหลากหลายรูปแบบ แต่ไม่มีการระบุชื่อ ที่อยู่หรือ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่งชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงสอบถามถึงเอกสารและสิ้นค้า แต่นายสุพิศฯ ไม่สามารถตอบได้ เจ้าหน้าที่จึงส่งพัสดุดังกล่าวตรวจสอบอย่างระเอียดพบว่า ผู้ส่งลงทะเบียนเป็นชาวไทยซึ่งเป็นนายหน้ารับส่งพัสดุในพื้นที่ชายแดนประเทศไทย พร้อมเปิดกล่องพัสดุเพื่อตรวจสอบพบเบียร์ต่างประเทศ ที่ไม่ติดอากรแสตมป์นำเข้ากว่า 9 ยี่ห้อ หรือรวมจำนวนกว่า 22,920 กระป๋อง และ บุหรี่ต่างประเทศ กว่า 26 ยี่ห้อ หรือจำนวนรวมกันกว่า 22,060 ซอง จึงทำการตรวจยึดไว้ได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ขับรถไปรับสินค้าที่โกดังแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอโปรงน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี โดยไม่ทราบว่าข้างในกล่องพัสดุเป็นอะไร จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสอยดาว จังหวัดจันทบุรี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าตรวจจะเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES