ตำรวจ ปอท.บุกรวบ 12 อินฟลูสาย 18+ รีวิวอาหารเสริมท่านชาย

วันที่ 6 เม.ย.พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำคามผิเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 2 – 4 เม.ย.67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำคามผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผู้กำกับการ2กองบังคับการปราบปรามการกระทำคามผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ มงคลการ, พ.ต.ท.ชัยเวง พาด้วง สารวัตรกองกำกับการ2กองบังคับการปราบปรามการกระทำคามผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นำหมายพร้อมหมายค้นของศาลอาญา จำนวน 12 หมายจับ เข้าตรวจค้น 12 เป้าหมาย ในกรุงเทพฯ  10 จุด , ปทุมธานี 1 จุด และชลบุรี 1 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหญิงและชายได้จำนวน 12 ราย

พล.ต.ต.อธิป กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ปัจจุบันพบว่าสื่อโซเชียลมีผู้ทำคอนเทนต์ ลักษณะของการมีเพศสัมพันธ์ออกเผยแพร่สื่อออนไลน์ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่าย บางกลุ่มจะมีการชักชวนเข้ากลุ่มลับ ที่ต้องเสียค่าบริการเข้าไปดูคลิปวิดิโอที่มีการถ่ายทำคอนเทนต์ 18+ ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นจำนวนมาก เด็ก-เยาวชนสามารถเข้าถึงและเสพสื่อดังกล่าวได้ง่าย

“สำหรับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่ถูกจับกุมนี้ที่มีการทำคอนเทนต์ลักษณะ 18+ ผ่านทางโซเชียลมีเดียแพลทฟอร์ม ทวิตเตอร์ (Twitter) หรือ เอ็ก (X) แต่ละคลิปวีดีโอหรือภาพโป๊เปลือย มียอดผู้เข้าชมจำนวนมาก บางครั้งจะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมารีวิวเผยแพร่ร่วมกับคลิปวิดิโอ หรือภาพโป๊เปลือย โดยอวดอ้างสรรพคุณว่า ทานแล้วจะอึด ถึก ทน สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ต่อเนื่อง อาจทำให้ชาวบ้านทั่วไปเกิดความเข้าใจผิด และยังมีความผิดตามกฎหมายด้วย จึงสั่งการให้ติดตามและจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง อุปกรณ์สำหรับถ่ายทำสื่อลามกจำนวน 3 ชุด และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม 2 กล่อง” พล.ต.ต.อธิป กล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ รับสารภาพว่า เพื่อหารายได้เสริมจากงานประจำ บางคนก็ยึดเป็นช่องทางหลักในการหารายได้ การนำเสนอผ่านทางแฟลตฟอร์มทวิตเตอร์ (Twitter) หรือเอ็ก (x) เมื่อเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์มากขึ้น ก็จะได้รับการว่าจ้างให้ถ่ายคลิปวีดีโอเชิง 18+ เพื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารท่านชายก็จ้างได้รับค่าจ้างมีตั้งแต่ 1,500 – 3,000 บาท ต่อหนึ่งคลิปวีดีโอ เบื่องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายฯ ” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ดำเนินคดี ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES