พาเด็ก 2 ขวบแจ้งถูกแม่ติดยานรกทำร้ายร่างกาย

 

ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล นายรัตนมงคล หรือสไปร์ท เลิศทวีวิทย์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยสร้างไทย เขตดินแดง นำญาติและเด็กวัย 2 ขวบ เข้าพบ พ.ต.อ ศานติ กรเกษม ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.ต.ยศชนินทร์ ประเสริฐโสภา สารวัตรกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ข้อมูลและร่วมพูดคุยกับนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาเด็ก และสหวิชาชีพรวบรวมข้อเท็จจริง ก่อนเดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลบางโพแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดแม่เด็กวัย 2 ขวบ หลังได้รับการประสานจากพลเมืองดีในพื้นที่ย่านเตาปูน เขตบางซื่อว่า มีเด็กที่ถูกแม่เมายาบ้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายจุด ทั้งการทุบตี ใช้สายไฟฟาด บาดเจ็บฟกช้ำไปทั้งตัว

นายรัตนมงคลเปิดเผยด้วยว่า เด็กวัย 2 ขวบอาศัยอยู่กับแม่และพ่อ แต่ทุกครั้งที่แม่เสพยาบ้ามักมีปากเสียงกับสามี แล้วจะลงมือทำร้ายเด็กอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดหลังจากเสพยาบ้าก็ลงมือทำร้ายน้องอีก ผู้ที่พบเห็นไม่สามารถทนดูได้ถึงประสานงานมาให้เร่งเข้าช่วยเหลือเด็ก พร้อมนำตัวเด็กออกมาอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนแม่ใจโหดเมื่อทราบว่าเตรียมนำเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้หนีออกจากที่พักย่านดินแดง ตนจึงนำพยานหลักฐาน และร่องรอยการถูกทำร้าย มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย

อดีตผู้สมัครสมาขิกสภาผู้แทนราษฎร์กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดน่าเป็นห่วงมีการระบาดอย่างหนักในชุมชน โดยเฉพาะในพื้นที่เขตดินแดง ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากชาวดินแดงพบมีเยาวชนหลงผิดเสพยาบ้า เนื่องจากเข้าถึงง่าย มีราคาถูกเพียงเม็ดละ 30 บาทเท่านั้น ผลที่เกิดไม่ใช่เฉพาะตัวผู้เสพ ยังส่งผลถึงสถาบันครอบครัวที่และอาจลุกลามกลายเป็นปัญหาระดับชาติ แม้จะมีการปรับแก้ไขกฎกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการ ครอบครองยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพก็ตาม ดูเหมือนแนวโน้มผู้ที่ติดยาเสพติดจะมากขึ้น ขอให้รัฐบาลเร่งปราบปรามปัญหายาเสพติดเร่งด่วน อีกทั้งตน พร้อมเป็นกระบอกเสียงในการที่จะรับเบาะแสเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

RELATED ARTICLES