สุ่มตรวจ ผับ-ร้านเหล้า ย่านเชียงใหม่ จับกุมร้านจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และไม่มีใบอนุญาต

​วันที่7เม.ย.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบรามการค้ามนุษย์ สั่งการ พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รองผู้บังคับการปราบรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผู้กำกับการ4กองบังคับการปราบรามการค้ามนุษย์  พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน, พ.ต.ท.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง รองผู้กำกับการ4กองบังคับการปราบรามการค้ามนุษย์  พ.ต.ท.ชานนท์ รัตนประทีป, พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร, พ.ต.ท.พัฒษพงศ์ เสณีแสน, พ.ต.ต.กรกฏ ศรนิกร สารวัตรกองกำกับการ4กองบังคับการปราบรามการค้ามนุษย์

นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมสถานบันเทิงลักลอบเปิดผิดกฎหมาย บริเวณโครงการแซนด์บ็อกซ์ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุม นาย ครองธรรมฯ อายุ 25 ปี (ร้านแรก) ข้อหา “ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปี และน.ส.จิตรทิพย์ฯ อายุ 28 ปี (ร้านที่สอง) ข้อหา ตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่,ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย(ขายเกินเวลา)โดยจับกุมร้านแรกในพื้นที่ ตตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมร้านที่สองในพื้นที่ ตตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนเข้าตรวจสอบบริเวณโครงการแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งมีร้านขายสุรา 10 กว่าร้าน จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบว่า ร้านขายสุรา(ร้านแรก) ได้ปล่อยปละละเลยจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จึงได้จับกุมตัว นายครองธรรมฯ ส่วนร้านที่สอง ภายในร้านเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวจำนวนเกือบ 300 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง นักเที่ยวหลายคนต่าง และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงไม่สามารถหนีออกไปได้

ตรวจสอบพบยาเสพติด เป็นยาเคตามีน อยู่กับนักท่องเที่ยว 1 คน จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบเป็นผลบวก พร้อมตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา, ปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดภายในร้าน จึงได้จับกุมตัว น.ส.จิตรทิพย์ ไว้ได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

RELATED ARTICLES