“เป็นฝันแรกในชีวิตที่เป็นฝันจริง ๆ จังๆ อยากเป็นพิธีกรข่าวด้านกีฬา”

 

พิธีกรสาวสวยรายการกีฬาคนดัง

“พีชชี่” วรันธร สมกิจรุ่งโรจน์ ชาวกรุงเทพฯ เกิดในครอบครัวพ่อค้าแม่ค้า จบมัธยมโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ไปต่อคณะศิลปศาสตร์ เอกจิตวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งที่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า อยากเป็นอะไร  รู้แค่ชอบเล่นกีฬา ชอบดูกีฬา อาจเพราะช่วงหนึ่งของชีวิตอยากเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ แต่ไม่ได้มีความฝันอะไรเป็นจริงเป็นจัง

เลือกเรียนศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะคะแนนถึง ทว่าจริง ๆ อยากเรียนคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พีชชี่เล่าว่า ถูกแม่ทักเนื่องจากติดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้วจะไปเรียนทำไมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กระทั่งจบปริญญาตรีไปเป็นเออีขายโฆษณาอยู่แกรมมี่ เปลี่ยนงานอยู่ 2-3 ที่เพื่อค้นหาตัวเอง

“ถามว่าตอนเป็นเออี ชอบไหม ไม่ได้ชอบนะ แต่ไม่รู้จะไปทำอะไร เพราะที่เรียนมา ถ้าตรงสายเลยต้องไปเป็นเอชอาร์อยู่ฝ่ายบุคคล ก็รู้ตัวเองอีกว่า ไม่ชอบเป็นเอชอาร์ ทำไปทำมาเหมือนกับพอรู้ตัวว่า ชอบทางฝั่งนิเทศศาสตร์  วารสารศาสตร์ แต่คะแนนไม่ถึง” เธอเท้าความหลัง

เป็นเออีอยู่พักเจ้าตัวยอมรับว่า อารมรณ์ประมาณเด็กวัยรุ่น ไม่อยากทำงาน ไม่ชอบ ไม่สนุก ขอแม่เป็นเรียนต่อเมืองจีน แม่สนับสนุน เพราะครอบครัวมีเชื้อสายจีน ทำกิจการค้าขายด้วยน่าจะไปดูลู่ทางกลับมาต่อยอด

ระหว่างนั้นเอง มีเพื่อนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชวนไปสมัคร เคแบงก์ อีเกิร์ลส (KBank e-Girls) พีชชี่ผ่านคุณสมบัติเข้ารอบ 200 คนก่อนต้องไปเรียนที่กวางโจว ประเทศจีน แล้วกลับมารายงานตัวตรงกับวันเกิดพอดี คัดจนเหลือแค่ 8 คน  ธนาคารกสิกรไทยจับเซ็นสัญญา 2 ปี ไม่ได้กลับไปเมืองจีน ทำงานด้านการทูตเป็นนักประชาสัมพันธ์ พิธีกรงานแถลงข่าว ทำให้มีรายได้เลี้ยงตัวเอง

“ เริ่มคิดว่า ถ้าหมดสัญญา 2 ปีนี้แล้วจะทำอะไร ตอนนั้นอายุประมาณหนึ่งแล้วจะให้กลับไปเรียนคงไม่ใช่ มีความรับผิดชอบมากขึ้น คิดแล้วจะทำอะไรดีที่มันจะมีเงินพอที่จะมาผ่อนรถต่อได้ สนองการใช้ชีวิตของเราได้ แล้วมันก็ปิ๊ง” พีชชี่ว่า ก่อนค้นพบด้วยความที่ตัวเองชอบกีฬา ทำงานด้านการพูดน่าจะเอาทั้งสองอย่างมาผสมกัน

“เป็นฝันแรกในชีวิตที่เป็นฝันจริง ๆ จังๆ อยากเป็นพิธีกรข่าวด้านกีฬา” เธอเดินทางไปลองสมัครหลายช่องทั้งสปริงนิวส์ วอยซ์ทีวี มันนี่แชนแนล สุดท้ายได้มาอยู่สังกัด “ไทยรัฐทีวีรุ่นแรก” ตั้งแต่เปิดสถานี โชว์ฝีไม้ลายมือเป็นที่ชื่นชอบของคอข่าวกีฬา

กระนั้นก็ตามด้วยวิถีทางเดินของอาชีพสื่อยุคดิจิทัล พีชชี่ต้องบอกลาทีวีหัวเขียวไปเลือกทางของตัวเอง เป็นนายตัวเอง ทำเพจเกี่ยวกับรายการกีฬาอย่างจริงจัง แถมมีคนชวนทำโน่นทำนี่ ชีวิตมีความสุขดี มีเวลาโฟกัสงานมากขึ้น

ปัจจุบันนอกจากทำเพจส่วนตัวแล้ว พีชชี่ยังเป็นผู้ประกาศข่าวอยู่ช่อง “ทีสปอร์ต 7” เกาะสนามข่าวเช้าเป็นแวดวงกีฬาทั้งหมดชั่วโมงครึ่ง และยังเปิดบริษัททำเกี่ยวกับกีฬา จัดอีเวนต์พาไปดูบอลพรีเมียร์ลีก รับจ้างเป็นพิธีกร วิเคราะห์ก่อนเกมลูกหนังในช่องทรูวิชั่นส์ “ จริงๆ มันสนุกนะ แต่มีช่วงเวลาเบื่อๆ เป็นธรรมดาของคนทำงาน ส่วนจะได้ทำอยู่อีกนานไหม คงตอบไม่ได้ น่าจะค่อยๆ ขยับเขยื้อนไปเรื่อยๆ ตามวิถีทางของงาน ถามว่า มองอนาคตไกลไหม มองนะ แต่รู้สึกว่า ทำตรงนี้ให้มันดี เดี๋ยวมันก็มีลู่ทางของมันไปเรื่อยๆ ได้เอง”

 

 

 

RELATED ARTICLES