รวบแม่เล้าริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาวอายุต่ำกว่า 15 เค้นถามอ้างไม่รู้เหยื่ออายุน้อย แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ หลังพบหนึ่งในเหยื่อเป็นหลานผัวใหม่

วันที่ 25 เม.ย.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สั่งการ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.ท.ประเวศน์ แสงพรหม สารวัตรกองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังจับกุม นางร่มใบ โคตะรักษ์ อายุ 63 ปี ข้อหา “ค้ามนุษย์ จากการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี” ได้ที่ ร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลปากคาด อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ 

เนื่องจากได้รับแจ้งว่า ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ  มีการลักลอบนำเด็กสาวสัญชาติไทยและลาว อายุต่ำกว่า 15 ปี มาแฝงค้าบริการทางเพศ โดยจะคิดค่าบริการ 3,000 ถึง 3,500 บาท ต่อครั้ง โดยทางร้านจะได้รับเงินค่าส่วนแบ่งครั้งละ  300 บาท จึงวางแผนส่งสายลับติดต่อล่อซื้อ เมื่อเห็นว่าการกระทำผิดดังกล่าวจริง จึงแสดงตัวเช้าจับกุม นางร่มใบ เจ้าของร้าน พร้อมให้การช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาวภายในร้าน

สอบสวน นางร่มใบ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าตนเองไม่ทราบว่า เด็กสาวที่เป็นพนักงานในร้านมีอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติเหยื่อค้ามนุษย์ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานเด็กสาว ที่อยู่ในร้าน ทราบว่าหนึ่งในจำนวนนี้เป็นหลานสาวของสามีใหม่ นางร่มใบ จึงน่าจะมีความรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี และ น่าจะเป็นไปได้ยากหากจะไม่ทราบอายุที่แท้จริงของเหยื่อเด็กสาวเหล่านี้ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กองกำกับการ3กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES