หนูติดจั่น

 

“จนปัญญา หาทางออกไม่ได้” พฤติกรรมตามสำนวนไทยโบราณพิสูจน์อาการ “หนูติดจั่น” ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล กำลังพล่านหาความชอบธรรม

ภายหลังเผชิญวิบากกรรรมถูกคำสั่งให้ออกจากราชการจากพิษคดีฟอกเงินบ่อนพนันออนไลน์กระทั่งศาลอาญาออกหมายจับ

ปัดอยู่เบื้องหลังทนายความคนดังอาละวาดฟาดงวงฟาดงางัดหลักฐานเลื่อนลอยจะเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงขนาดปากดีปากเก่งวาจาสามหาวด่ากราดคณะพนักงานสอบสวนหากไม่ยอมทำอะไร

“ป้อนเข้าปากย้ำถ้ายังทำคดีไม่ได้ ให้ไปชิงหมาเกิด” ทนายหนุ่มไม่เกรงใจตำรวจอวดเก่ง

เหมือนแบ่งกันลงสนามแยกกันเล่นเกมกดดันปั่นกระแสร้อน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ไม่เคยพูดถึงเรื่องตัวเองตกเป็นผู้ต้องหา ไม่เคยบอกความสัมพันธ์ของแม่ม่ายไฮโซสาวมีความเป็นอย่างไรทำไมถูกดึงมาเป็นพยานปากสำคัญในการกล่าวหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติที่มี ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีอยู่ในบัญชีอ้างอิงด้วย

เจ้าของฉายา “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” กำลังเข้าตาจน “ดับเครื่องชน” แหลก

อ้างต้องการแลกความชอบธรรมที่ตัวเอง “โดนรุมกินโต๊ะ” เตะสกัดขัดขาไม่ให้ขึ้นนั่งเก้าอี้ “แม่ทัพปทุมวัน”ทั้งที่เป็น “แคนดิเดต” เบอร์ต้น

ล่าสุดเดินทางมายื่นหนังสืออุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจกรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนอ้างเป็นการออกคำสั่งโดยชอบ

หากเห็นว่าเป็นการออกโดยไม่ชอบ ขอให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าว

โยงเรื่องทั้งหมดเป็นขบวนการ 4 × 100 ที่มักใช้ในขบวนการค้ายาเสพติด  ประพฤติชั่วเสพติดอยากมีอำนาจ มีลักษณะทำเป็นกระบวนการ ตั้งแต่ชุดตรวจค้นที่เข้าไปตรวจบ้าน

” ต่อ เต่า ตุ้ม ไตร” ใช้นิติอำพราง” ไปขอหมายไม่ใส่ยศ ตำแหน่ง จนสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ ทั้งที่ไม่มีอำนาจสอบสวน 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ปั่นคารมเรียกร้องความชอบธรรม

“ผมจะยื่นฟ้องศาลอาญาทุจริตเอาผิดตั้งแต่ผู้การกองวินัย ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี เพราะไม่มีอำนาจ แต่ประมวลเรื่องให้ผมออกได้อย่างไร อย่าลืมว่าการเอาตำรวจออก 1 คน ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่นี่มันรีบไง” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เปิดข้อพิพาทต่อ

“รีบเพราะอยากเป็น อยากเป็นมากเลยหรือ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตระเตรียมการไว้หมด ทำเรื่องไปหลอกนายกรัฐมนตรีท่านก็ไม่ทราบ นึกว่าจะเอาผมกลับไปทำงานให้แผ่นดินก็ส่งกลับ พอส่งกลับให้ออกเลย”  

นายพลคนดังยังเตรียมฟ้องผู้บังคับการกองสารนิเทศ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีปลดป้ายหน้าสำนักงานออก  ถอดชื่อจากเว็บไซต์ได้อย่างไร

“กระเหี้ยนกระหือรือ อยากเป็นมากหรือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์พูดเสียงดังด้วยอารมณ์

“ผมต้องสอนเลยว่า มวยมันคนละชั้น ผมเจอมาเยอะ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ได้แอ้มผมหรอก ขอเตือนไว้ก่อนคุกรออยู่แน่นอน ท่านเหลือเวลาอีก 2 ปี ต้องสู้อีกยาวนาน”

นายพลตำรวจเอกไม่ยอดลดราวาศอก

 

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES