“รู้สึกได้เลยว่าอาชีพนักข่าวมันเข้ากับตัวเรามาก”

าวสวยที่กำลังโดดเด่นวงการสื่อมวลชน

“เดียร์” เกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวภาคสนาม สถานีโทรทัศน์หมายเลข 8 พื้นเพเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการ บุตรสาวคนเดียวของครอบครัวนักร้องลูกทุ่ง ตั้งแต่เด็กจนโตใช้ชีวิตกับแม่แค่ 2 คน ถูกเคี่ยวเข็ญด้านการสื่อสาร ขับร้อง อ่านคำมาโดยตลอด เพื่อหวังให้เดินตามรอยแม่

ท้ายสุดมาค้นพบตัวตนว่า การเป็นผู้สื่อข่าว คือ ส่วนที่ถูกฝึกฝนให้ส่งสารประชาชนได้อย่างชัดเจน

เดิมทีเธอยอมรับว่า มีความฝันว่าอยากจะเดินตามรอยแม่ ประกอบกับเป็นคนชอบพูดชอบคุย เป็นเด็กกิจกรรมของโรงเรียน เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เป็นแดนซ์เชอร์ ร้องบทกลอน และนักร้องเพลง เพราะซึมซับมาจากแม่ล้วน ๆ พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เลือกใกล้บ้าน คือ มหาวิทยาลัยเนชั่น เรียนคณะนิเทศศาสตร์ คิดว่าถ้าเรียนสายนี้ควบคู่ไปกับสิ่งที่เราชอบเราจะทำตามฝันนักร้องแบบแม่ได้

แต่กลับตาลปัตรขณะเรียนมักจะมีวิทยากร บุคคลเล่านั้น คือ นักข่าวจริง ๆ มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังหลากหลายแนวคิดและการทำงาน จุดประกายให้เกิดความชอบ มันเป็นอาชีพที่ต้องร้อง ว้าวววว รู้สึกว่า นี่แหละตัวตนของเรา จากนั้นเข้าปรึกษาคุณแม่ ได้รับการสนับสนุนไม่ปิดกั้น หรือบังคับให้เป็นนักร้องตามคุณแม่เลย

ทว่าด้วยความเป็นเด็กและมีความกังวลอยู่หลายๆอย่าง อาทิ เคยดูข่าวแล้วไม่ชอบนักข่าว เพราะต้องไปเปิดโปงเรื่องต่าง ๆ  ต้องไปค้นหาหาความจริงบนความขัดแย้ง ไปเป็นตัวกลางทั้ง 2 ฝ่าย เดียร์ไม่อยากไปทะเลาะกับใคร แต่ได้คำแนะนำจากครูว่า อย่าปิดกั้นตัวเอง ให้ลองทำให้สิ่งที่ยังไม่เคยเจอ ยังไม่เคยได้สัมผัส พอได้ลองทำเท่านั้น รู้สึกได้เลยว่าอาชีพนักข่าวมันเข้ากับตัวเรามาก เป็นตัวของตัวเอง

พอจบปี 4 เธอเข้าฝึกงานสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ สายสังคม ปลดล็อกความรู้สึกที่แอนตี้อาชีพนักข่าวในหัว  ผ่านไป 4 เดือน ต้นสังกัดรับเข้าทำงานทันที เดินสายทำข่าวภูมิภาคได้ 2 ปี ย้ายมาอยู่ช่อง 8 เน้นข่าวดังในโซเชียลจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนที่ขยันทำงานตั้งแต่เด็ก รับขายเสื้อผ้าผ่านอินเตอร์เน็ต และเอ็มซีตามบูทสินค้า ช่วงเวลาว่างชอบออกกำลังกายให้หุ่นดูดีอยู่เสมอ แถมชอบการผจญภัย ท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ดั่งคติประจำใจที่ว่า ใช้ชีวิตให้คิดบวก

RELATED ARTICLES