อเมริกาชื่นชมนายตำรวจไทย

 

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564

เพจ US.Department of State : Bureau of intl Narcotics & Low Enforcement หรือ INL เป็น สำนักงานเกี่ยวกับป้องกันปราบปรามยาเสพติดสากลของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

โพสข้อความ แสดงความชื่นชม พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติในโอกาส ครบรอบ 26 ปี ของ สถาบันฝึกอบรมระหว่างประเทศว่าด้วยการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย กรุงเทพมหานคร  ( The International Law Enforcement Academy Of Bangkok -ILEA Bangkok)

มีเนื้อหาแปลเป็นไทยสรุปว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ เป็นบุคคลที่มีผลงานโดดเด่น  มีบทบาทสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

สนับสนุนภารกิจในการพัฒนาขีดความสามารถของสถาบัน ILEA รวมถึงให้ความร่วมมือในการประสานงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ และการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

เป็นบุคคลสำคัญผลักดันให้เกิดความร่วมมือระดับภูมิภาค  

สำหรับ สถาบันฝึกอบรมระหว่างประเทศว่าด้วยการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย กรุงเทพมหานคร  (ILEA Bangkok) หรือ The International Law Enforcement Academy of Bangkok เป็นสถาบันที่เกิดจากโครงการความร่วมมือระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาในการดำเนินการฝึกอบรมผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง

เพื่อใช้ในการบังคับให้เป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งบุคลากรจากหน่วยงานในประเทศไทยและหน่วยงานในพื้นที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อตั้งมาแล้วถึง 26 ปี

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ เคยดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับการ และสานต่อการประสานงานระหว่างประเทศในตำแหน่งต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

เมื่อย้ายไปดำรงตำแหน่งกองการต่างประเทศ  สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในฐานะจเรตำรวจแห่งชาติยังได้รับมอบหมายให้คุมงานศูนย์ปปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติและเข้าเมืองผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมที่ตำรวจไทยได้รับการกล่าวขวัญจากหน่วยงานต่างประเทศ

RELATED ARTICLES