สร้างความมั่นใจ

 

“ไม่มีใครบังคับให้ใครไปฉีดวัคซีนได้” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าไว้

เขาเข้าใจความรู้สึกลูกน้องหลายคน

แต่อยากจะบอกว่า การฉีดวัคซีนเป็นสิ่งเดียวที่สามารถดูแลซึ่งกันและการเป็นการทำหน้าที่ของคนไทยและคนทั้งโลก

ต้องหยุดการแพร่ระบาดของโรค

วิธีเดียวที่จะลดการแพร่ระบาดในปัจจุบัน  คือ การฉีดวัคซีน หากคนส่วนใหญ่ในฉีดวัคซีน “ภูมิคุ้มกันหมู่ก็จะไม่เกิด”

พล.ต.อ.สุวัฒน์ย้ำว่า ตำรวจในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ในฐานะที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีความรับผิดชอบต่อสังคม อยากให้ทุกคนตระหนัก

“เราไม่ได้ฉีดวัคซีนเพื่อแค่ดูแลตัวเองและครอบครัว แต่เราฉีดเพื่อคนไทยทั้งประเทศ”

ถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน มันก็จะไม่เกิดประโยชน์

กระนั้นก็ตาม ดราม่าเรื่องเกี่ยวกับวัคซีนยังคงมีปรากฏอยู่ตามโลกออนไลน์

ล่าสุด ด.ต.พรศักดิ์ อินหอม ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ทำบันทึกถึง พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง

เรื่อง สมัครใจไม่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2

อ้างเหตุผลเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. นางศรัณย์พร อินหอม ภรรยา หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มีอาการชาครึ่งซีกต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับวินิจฉัยอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย

“ข้าพเจ้าต้องเผ้าติดตามอาการของภรรยาทางแพทย์แจ้งว่า มีอาการอัมพาตครึ่งซีก มีผลข้างเคียงจกการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ทั้งนี้เกิดจากประสบการณ์ตรงของข้าพเจ้าที่เกิดจากภรรยา หลังจากนั้นอาการยังไม่ดีขึ้น ประมาณ 2-3 วันยังมีอาการชาครึ่งซีก อยู่ระหว่างการรักษาดูอาการที่โรงพยาบาลสันป่าตอง”

เจ้าตัวจึงทำบันทึกขออนุญาตไม่สมัครใจรับวัคซีนเข็มที่ 2 ดังเหตุผลที่อธิบาย

กรณีที่เกิดขึ้น โชคดีที่ผู้บังคับบัญชายังให้ความเอาใจใส่ เพราะเมื่อวันนี้  19 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:00 น. พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นางศรันย์พร  อินหอม ภรรยาของ ด.ต.พรศักดิ์ อินหอม ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง ถึงโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่

มีการเข้าพูดคุยกับ พญ.รัตนา จันทร์แจ่ม แพทย์ประจำโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ วินิจฉัยผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้กับบางคน

แต่เป็นเพียงผลที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว

“ปัจจุบันอาการชาเหมือนอัมพาตครึ่งซีกที่เคยเกิดขึ้นในช่วงแรกนั้นได้หายจนเป็นปกติแล้ว มีเพียงอาการตึงที่น่องขาข้างซ้ายเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าอาการจะดีขึ้นจนหายเป็นปกติ และไม่มีนัดหมายตรวจเพิ่มเติม” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบุ

ด.ต.พรศักดิ์ อินหอม สามีของ นางศรันย์พร  อินหอม ถึงเกิดความมั่นใจ ไม่หวั่นเกี่ยวกับผลกระทบของวัคซีนต้านพิษโควิด-19 อีกแล้ว

ประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่2 ตามกำหนด

เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวตัวเองและเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มประสิทธิภาพต่อไป

 

RELATED ARTICLES