“รู้สึกชอบการเป็นพิธีกร หรือผู้ประกาศมาตั้งแต่เด็ก”

 

าวผู้สื่อข่าวสายบันเทิงและจุดเกิดเหตุสเปเชียล สังกัด ข่าวสด

นุ่น..อชริญา บุญชู จากลูกคนเล็กของครอบครัวธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า จ.สระแก้ว ออกเดินทางมาร่ำเรียนกรุงเทพฯ ที่คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแห่ง ด้วยความฝันอยากมาทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ

 “รู้สึกชอบการเป็นพิธีกร หรือผู้ประกาศมาตั้งแต่เด็ก มองว่าเป็นอาชีพที่ดีจึงเลือกเรียนสื่อสารมวลชน เจ้าตัวบอกแรงบันดาลใจการก้าวสู่อาชีพเหยี่ยวข่าว

เมื่อเรียนจบปริญญาตรีจากรั้วพ่อขุน นุ่นเลือกไปสมัครช่องทรู ตามโครงการผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ ผ่านเข้าไปสวมบทผู้สื่อข่าวสายบันเทิงนานเกือบสองปี แล้วย้ายมาซบค่ายข่าวสดในสายบันเทิงตามเดิม ที่เพิ่มเติม คือ มีโอกาสได้ทำรายการจุดเกิดเหตุสเปเชียล ออกรายการใน เพจข่าวสด ทุกวันศุกร์ เกี่ยวกับคดีเด็ดคดีดังของสัปดาห์

อีกงานหน้าใหม่ที่สนุกตื่นเต้นกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังมีอาชีพเสริมขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีท็อกซ์ ภายใต้แบรนด์ slim fit with noon เก็บเกี่ยวรายได้นอกเวลาสนามข่าวเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ในยามวิกฤติเศรษฐกิจ

นุ่นฝากด้วยว่า หากมีรุ่นน้องที่สนใจในวงการสื่อสารมวลชน ขอให้มีความมั่นใจ อย่ากลัวว่าจะทำไม่ได้ ต้องเปิดโอกาสให้กับตัวเอง อย่าได้กลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ให้เรียนรู้แล้วลงมือทำก่อน ประสบการณ์และความพยายามจะสอนเราเอง

 

 

RELATED ARTICLES