ตำรวจยะลาเปิดปฏิบัติการพิทักษ์นิบง 3/64 ปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยานรก

ที่บริเวณด้านหน้าตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ถนนวงเวียน 2 เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  นายสันติชัย ดลรอหมาน ผู้เชี่ยวชาญคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9  นายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดยะลา และพ.อ.ประธาน ตลับทอง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่่จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ในการเปิดแผนปฏิบัติการพิทักษ์นิบง 3/64 ปิดล้อมตรวจค้น และติดตามจับกุมเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด  3 ครั้ง สามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 19 ราย นำไปสู่การจับกุมและยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 134 ล้านบาท


.
พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามที่นโยบายของนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายเร่งด่วนในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผล เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดสืบสวน และติดตามจับกุมเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในทุกระดับพื้นที่ ตั้งแต่ชุมชน ตำบล อำเภอ จังหวัด จนถึงระดับประเทศ และครอบคลุมไปยังต่างประเทศที่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน รวมถึงการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด โดยการติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดให้มากที่สุด และให้ทำอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีการระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดในทุกห้วงเดือน และได้มีการก่อตั้งโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหาตามยุทธศาสตร์ชาติ และตามนโบายรัฐบาล


.
จังหวัดยะลาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้   พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4  พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กำชับให้กำลัง 3 ฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม ขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม  ตำรวจภูธรจังหวัดยะลาภายใต้การสั่งการตามนโยบายของ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กำหนดเป็นแผนการปฏิบัติการเพื่อให้การปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ในชื่อแผน “ยุทธการพิทักษ์นิบง 2564” เปิดปฏิบัติการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2564 จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 ราย ของกลางยาบ้ากว่า 70,000 เม็ด ยึดทรัพย์มากกว่า 30 ล้านบาท เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมนายอุบดุลรอมัน ชื่อเล่น “ยา” พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์   2 กิโลกรัม บริเวณด่านตรวจถาวร บ้าน กิโลเมตรที่ 23 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2564

RELATED ARTICLES