“งานข่าวเป็นงานไม่มีวันหยุด”

 

นข่าวสาวเจ้าเสน่ห์วิกหมอชิต

พิ้งค์สิริรัตน์ รัตนสิมานนท์ ประจำอยู่สายข่าวอาชญากรรมของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพช่อง 7 เป็นชาวจังหวัดตรัง ที่มีบิดารับราชการอยู่กรมศุลกากร  มารดาเป็นพนักงานบริษัทเอกชน

หลังจบการศึกษาชั้นมัธยมปลายโรงเรียนบูรณะรำลึก จังหวัดตรัง ไปศึกษาต่อคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2   ระหว่างเรียนยังมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการสายฟ้าน้อย โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการนักข่าวของสมาคมนักข่าวและวิทยุโทรทัศน์อีกด้วย

ก่อนเข้าสู่วงการข่าว เธอเล่าว่า ได้รับอิทธิพลจากการที่พ่อชอบติดตามข่าวโทรทัศน์อยู่เสมอ ส่วนตัวก็มักจะใช้เวลาว่างอ่านหนังสือพิมพ์ทุกวัน  เลือกข่าวที่สนใจ แล้วทำความเข้าใจข่าวนั้น ๆ พยายามอ่านข่าวออกเสียงจนกลายเป็นกิจวัตรในแบบฉบับของตัวเอง

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวคิดว่าอยากทำงานที่ไม่ซ้ำซากจำเจ รู้อีกทีอาชีพนักข่าวกลายเป็นเป้าหมายในชีวิต หลังเรียนจบได้เริ่มต้นจากนักข่าวภาคสนาม และค้นพบงานที่เหมาะกับตัวเอง ชอบทำที่สุด คือ สายข่าวอาชญากรรม

สิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำงานสายนี้ คือ ใจรักและสนุกกับงานที่ทำ เพราะงานข่าวเป็นงานไม่มีวันหยุด บางครั้งกินเวลาส่วนตัว แต่ความเปลี่ยนแปลง หรือแรงขับเคลื่อนในสังคมที่เกิดขึ้นจากข่าวที่เราทำ มันทำให้ภูมิใจและกลายเป็นแรงผลักดันให้เราทำงานต่อไป สิริรัตน์ว่า

RELATED ARTICLES