ทลายแก๊งจัดฉากเอาเงินประกัน

ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม แถลงผลปฏิบัติการทลายเครือข่ายขบวนการฉ้อโกงบริษัทประกันภัยเสียหาย 20 ล้านบาท หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 15 จุดทั่วประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 16 ราย ประกอบด้วย  น.ส.เตือนใจ เทศงามถ้วน อายุ 59 ปี  น.ส.เตือนจิตต์ เทศงามถ้วน อายุ 52 ปี นายสุธี แขวงสุ่น อายุ 42 ปี นางศิริพร แขวงสุ่น อายุ 41 ปี นายมูฮัยมีน สาและ อายุ 31 ปี  น.ส.สุมลรัตน์ ลิขิตศรีไพบูลย์ อายุ51 ปี นางประภัสสร ลิขิตศรีไพบูลย์ อายุ 45 ปี นายธรรมรงค์ อาศัยบุญ อายุ 41 ปี นายกตัญญู จันทรัตน์ อายุ 38 ปี  น.ส.วราพร ประทุมสุวรรณ์ อายุ 33 ปี  นางเตชินี เพชรนิล อายุ 60 ปี  นายแสนดี เทพยศ อายุ 36 ปี  นางหนูพิน ปัดชัยโย อายุ 51 ปี  นายเคียง มิตสหมั้น อายุ 57 ปี  นางวนิดา มิตสหมั้น อายุ 56 ปี และนางศิริทิพย์ เล่งสีสัน อายุ 42 ปี

สืบเนื่องจากมีกลุ่มบริษัทประกันภัยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหาที่มีพฤติการณ์ในการฉ้อโกงบริษัทประกันภัย เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย รูปแบบจะจัดฉากสร้างบาดแผลขึ้นมาเพื่อฉ้อโกงเงินประกันจากบริษัทประกันภัย เริ่มจากการชักชวนประชาชนให้เข้ามาร่วมขบวนการ ทำข้อตกลงให้ค่าจ้างตามลักษณะบาดแผล ยกตัวอย่างเช่น หากได้รับบาดเจ็บนอนโรงพยาบาลจะได้รับเงิน คืนละ 3,000 บาท เมื่อมีผู้สนใจเข้าร่วมก็จะย้ายชื่อเข้ามาในบ้านที่จัดเตรียมไว้เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ จากนั้นจะให้ผู้สมัครใจไปเปิดบัญชีธนาคาร  ทำบัตรเอทีเอ็ม ก่อนยึดสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มเอาไว้ พาผู้สมัครใจเหล่านี้ไปทำประกันภัยกับบริษัทต่างๆ

เมื่อได้กรมธรรม์มาแล้วประมาณ 1-2 เดือน กลุ่มผู้ต้องหาจะนัดให้ผู้สมัครใจร่วมวางแผนสร้างบาดแผล ลักษณะต่างๆ ขึ้น เช่น การนำน้ำแกงเผ็ดเดือดราดที่บริเวณขาให้ได้รับบาดเจ็บแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะนำเอกสารกรมธรรม์ไปยื่นเบิกเงินประกันกับบริษัทประกันภัย แต่ละคนทำไว้คนหลายบริษัท หลายกรมธรรม์ ทำให้จะได้รับเงินส่วนต่างที่เหลือเป็นจำนวนมาก จากการสืบสวนพบว่า มีผู้เอาประกันที่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลน้ำร้อนลวกเหมือนกัน เบิกเงินประกันในลักษณะดังกล่าวทั้งสิ้น 13 ราย นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าที่ผ่านมามีขบวนการกลุ่มมิจฉาชีพที่กระผิดลักษณะดังกล่าว 3 เครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท บริษัทประกันภัยได้จ่ายเงินค่าชดเชยไปแล้วรวมเป็นเงินกว่า 14 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณาจ่ายเงินประกันอีกกว่า 6 ล้านบาท

 

RELATED ARTICLES